Đêm 18/3, một quán lẩu nướng ở thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) bất ngờ bị phong tỏa do xuất hiện ca dương tính. Trang Ettoday đưa tin 40 thực khách cùng hơn 10 nhân viên của quán đã bị mắc kẹt.

Cô Wang, một khách hàng bị mắc kẹt trong quán lẩu nướng, đã chia sẻ câu chuyện dở khóc dở cười khi cô cùng những người khác đã được ăn lẩu miễn phí suốt 3 ngày qua.

"Tôi thực sự không thể ăn lẩu thêm được nữa", Wang hài hước bày tỏ trong clip đăng lên mạng.

mac ket vi phong toa anh 1

Cô Wang và những khách hàng mắc kẹt lại quán được ăn lẩu miễn phí.

Wang kể cô và nhóm bạn đã tới quán ăn lẩu sau giờ làm. Ăn uống xong, 3 người bạn về trước, cô ngồi lại để nói chuyện với một người bạn lâu ngày không gặp.

Nhưng vừa chuẩn bị đứng lên đi về, cô và những khách trong quán được lực lượng chức năng yêu cầu "ở yên tại chỗ", tạm thời cách ly tại quán vì có một F0 đã đến ăn ở đây.

Sau lệnh phong tỏa bất ngờ, chủ quán đã mời 40 vị khách mắc kẹt ăn lẩu nướng miễn phí, chọn món tùy thích không giới hạn. Suốt 3 ngày phong tỏa, bữa sáng - trưa - tối tại đây đều là lẩu, được nhân viên chế biến kỹ càng, chu đáo.

"Dù đây là tình huống bất ngờ không ai muốn, tuy nhiên trải nghiệm lần này khá thoải mái và thú vị", Wang chia sẻ.

Dưới các video của Wang, dân mạng xứ Trung cũng chia sẻ những tình huống mắc kẹt bất ngờ do lệnh phong tỏa kiểm dịch của chính quyền.

Một người cho biết tòa văn phòng ở Thượng Hải nơi anh làm việc bị phong tỏa do có ca nhiễm. Quá trình cách ly tại chỗ đã gây nên hàng loạt rắc rối không mong muốn. "Cách ly kiểu này thật sự quá đáng", người này nói.

Người phụ nữ họ Zhang kể một đồng nghiệp của cô là nhân viên bán hàng siêu thị mini đã bị cách ly 9 ngày tại cửa hàng. Do khu chung cư nơi nữ nhân làm việc bị phong tỏa do có ca nhiễm, cô không được phép rời đi.

mac ket vi phong toa anh 2

Nhiều địa phương ở Trung Quốc bị phong tỏa trong làn sóng dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Trong những tuần gần đây, Trung Quốc ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao trên khắp cả nước, duy chỉ có Ninh Hạ, Tây Tạng và Tân Cương là không chứng kiến đợt bùng phát mới nhất.

Ngày 17/3, Chủ tịch Tập Cận Bình nói trong cuộc họp về việc chống dịch rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục áp dụng chính sách "Zero-Covid-19", và ra lệnh cho chính quyền địa phương dập tắt đường dây lây nhiễm càng sớm càng tốt.

Ông cũng cho biết các quan chức địa phương sẽ phải chịu trách nhiệm nếu họ không kiểm soát kịp thời các đợt bùng phát.

Nicholas Thomas, phó giáo sư tại Đại học Thành phố Hong Kong, cho biết Omicron “có khả năng gây ra cho Trung Quốc một vài tháng khó khăn”.

Phó giáo sư Thomas cho biết chiến lược Zero Covid-19 đã giúp Trung Quốc có thời gian để tiêm chủng cho dân số, nhưng giờ đây họ cần phải thay đổi cách đối phó với dịch bệnh của mình.

Theo Zing

Mắc kẹt trong nhà với người đàn ông hẹn hò lần đầu vì thành phố phong tỏa

Mắc kẹt trong nhà với người đàn ông hẹn hò lần đầu vì thành phố phong tỏa

Cả hai vừa dùng xong bữa tối tại nhà người đàn ông trong buổi đầu hẹn hò thì cô gái bị kẹt lại không đi đâu được do khu vực này bất ngờ có lệnh phong tỏa đột ngột.