Được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ nhập tịch và thi đấu ở nước ngoài, nữ Philippines không khó để tạo ra thế trận áp đảo các cô gái cùng khu vực Đông Nam Á.

Sức ép liên tục khiến hàng phòng ngự của Myanmar chỉ cầm cự được đến phút 19. Hậu vệ áo trắng phạm lỗi với cầu thủ Philippines trong vòng cấm, trọng tài thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Bolden Sarina Isabel không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu.

Nữ Philippines đánh bại Myanmar để giành vé vào tứ kết. Ảnh: Asean Football

Có bàn dẫn trước, nữ Philippines càng thi đấu thoải mái hơn và không ngừng tổ chức ép sân. Trong khi đó, những đợt lên bóng ít ỏi của nữ Myanmar không khó để đối phương bẻ gãy.

Không những vậy, nữ Myanmar còn phải nhận thêm 2 bàn thua từ những pha kết thúc chính xác của Sara Kristine ở các phút 60 và 61.

Xếp hạng bảng E chung cuộc

Quãng thời gian còn lại, một vài cơ hội nữa được tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Chiến thắng 3-0 giúp nữ Philippines đẩy nữ Việt Nam ra khỏi top 3 đội nhì có thành tích tốt nhất, giành vé vào vòng tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19.

Theo điều lệ của môn bóng đá nữ ASIAD 19, 5 đội đầu bảng cùng 3 đội nhì có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng tứ kết.

Xếp hạng các đội nhì bảng

Do có 3 bảng 3 đội nên thành tích của đội nhì các bảng 4 đội với đội cuối bảng không được tính. Do đó chiến thắng 6-1 của nữ Việt Nam trước các cô gái Bangladesh trở nên vô nghĩa.

Sau khi vòng bảng khép lại, nữ Philippines, nữ Thái Lan, nữ Uzbekistan và nữ Việt Nam cùng có được 3 điểm nhưng thất bại 0-7 trước nữ Nhật Bản khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung bị loại từ vòng bảng.