Video highlights Estonia 1-1 Thái Lan:

Ghi bàn:

Estonia: Henry Anier (71')

Thái Lan: Jakkaphan Praisuwan (76')

Sau thất bại 0-8 trước Georgia các đây ít ngày, tuyển Thái Lan chịu nhiều sức ép từ phía người hâm mộ nước nhà. Đội bóng xứ sở Chùa vàng chạm trán Estonia ở trận giao hữu thứ hai tại châu Âu.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Estonia (hạng 115), đứng dưới Thái Lan 3 bậc, kém tuyển Việt Nam 20 bậc. Tuy nhiên, thể hình cùng thể lực trội hơn giúp đội châu Âu chơi lấn lướt "Voi chiến".

estonia 1 1 thailan.jpg
Thái Lan cầm hòa Estonia. Ảnh: FAT

Khá nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của đội bóng đến từ Đông Nam Á, tuy nhiên các chân sút Estonia lại phung phí. 

Các học trò của HLV Mano Polking cũng tao ra được một vài pha bóng đáng chú ý nhưng chưa đủ độ sắc bén để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Mãi đến phút 71, Henry Anier mới khai thông thế bế tắc bằng cú dứt điểm chính xác sau pha kiến tạo như dọn cỗ của Martin Wetkal.

Những nỗ lực của Thái Lan cũng được đền đáp bằng pha đánh đầu ấn định tỷ số 1-1 của trung vệ Jakkaphan Praisuwan, sau đó chỉ 5 phút. 

Vào tháng 11 tới, Thái Lan bước vào chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, với các đối thủ ở bảng C gồm Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore.