Video highlights Kyrgyzstan 0-2 Saudi Arabia:

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Sau thất bại 0-2 trước Thái Lan, Kyrgyzstan chạm trán Saudi Arabia với mục tiêu có được ít nhất một điểm để thắp lên hi vọng đi tiếp. Tuy nhiên, quyết tâm của họ sớm bị "dội gáo nước lạnh" khi Aizar Akmatov nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay ở phút thứ 9.

saudi arabia 4 0 kyrgyzstan 3.jpg
Saudi Arabia (áo xanh) hòa toàn áp đảo Kyrgyzstan. Ảnh: AFC

Chơi hơn người, lại được đánh giá cao hơn, các cầu thủ Saudi Arabia nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, dồn ép đối thủ.

Dẫu vậy, cũng phải mãi đến phút 35 thế bế tắc mới được khai thông khi Mohamed Kanno ghi bàn đưa đội bóng Tây Á vượt lên dẫn trước 1-0.

saudi arabia 4 0 kyrgyzstan 2.jpg
Các cầu thủ Saudi Arabia ăn mừng bàn thắng. Ảnh: AFC

Quãng thời còn còn lại, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Kyrgyzstan. Không những vậy, Kyrgyzstan chỉ còn chơi với 9 người từ phút 55 khi Kimi Merk phải nhận thẻ đỏ trực tiếp

Trận này, Saudi Arabia kiểm soát bóng lên lên 74,5%, trung ra tổng cộng 27 cú dứt điểm và 7 trong số đó đi trúng đích. Trong khi Kyrgyzstan chỉ có được một cú sút về phía khung thành của đối thủ.

saudi arabia 4 0 kyrgyzstan 5.jpg
Thống kê cho thấy sự áp đảo của Saudi Arabia. Ảnh: AFC

Sức ép liên tục, đến phút 84, Saudi Arabia mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Cái tên hiện lên trên bảng tỷ số là Al-Ghamdi sau pha bắt bóng nghiệp dư của thủ môn đối phương. Đây cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận 2-0, Saudi Arabia đoạt vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 trước một lượt trận. Trước đó, ở trận đấu cùng bảng F Thái Lan xuất sắc cầm hòa Oman được đánh giá mạnh hơn để rộng cửa đi tiếp ở Qatar năm nay.

saudi arabia 4 0 kyrgyzstan.jpg
Xếp hạng bảng F sau lượt trận thứ hai. Ảnh: AFC

Ở lượt trận cuối cùng bảng F sau đây 5 ngày, Thái Lan chạm trán Saudi Arabia, trong khi Oman đối đầu Kyrgyzstan đã bị loại.

Đội hình ra sân:

Kyrgyzstan: Erzhan Tokotaev (1), Bekzhan Sagynbaev (11), Khristian Brauzman (2), Aizar Akmatov (5), Tamirlan Kozubaev (3), Alexander Mischenko (14), Kayrat Zhyrgalbek Uulu (18), Odilzhon Abdurakhmanov (12), Kimi Merk (24), Gulzhigit Alykulov (10), Ernist Batyrkanov (9).

Saudi Arabia: Ahmed Al-Kassar (22), Hassan Al Tambakti (17), Ali Lajami (4), Ali Al-Boleahi (5), Saud Abdulhamid (12), Sami Al Naji (16), Abdulelah Al Malki (8), Mohamed Kanno (23), Mohammed Al-Breik (25), Firas Al-Buraikan (9), Salem Al Dawsari (10).