Đêm nay, người hâm mộ Esports trên toàn thế giới sẽ có một đêm không ngủ khi những trận đấu đỉnh cao nhất của 2 tựa game CSGO và DOTA2 sẽ được diễn ra.

Với DOTA2, giải đấu Dream League mùa thứ 19 đã đi đến những chặng đường cuối cùng. Sau 2 tuần thi đấu cực kì căng thẳng giữa 16 đội tuyển hàng đầu thế giới, 3 cái tên xuất sắc nhất đã được xác định bao gồm: Gaimin Gladiators, Team Liquid và Shopify Rebellion. Họ sẽ cùng nhau tranh tài để tìm xem ai là chủ nhân của phần thưởng trị giá 500.000 đô la mỹ cùng tấm vé để đến với Riyadh Masters - giải đấu có tổng tiền thưởng lên tới 15 triệu đô sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây tại Ả rập.

Gaimin Gladiators là đương kim vô địch Major DOTA2. Với độ “chín” về mặt đội hình, đội tuyển này đang cố gắng để có thể bảo vệ thành công danh xưng “đội tuyển số 1 thế giới” ở thời điểm hiện tại trước một “ngựa ô” Shopify Rebellion cùng một Team Liquid đang có một điểm rơi phong độ cực kì tốt

Còn ở bộ môn CSGO, giải đấu IEM Master đầu tiên trong năm - IEM Rio 2023 - cũng có sự góp mặt của với 16 cái tên với 16 phong cách thi đấu khác nhau. Họ đã cạnh tranh với nhau trong suốt 1 tuần tại thành phố Rio De Janeiro để cùng tìm ra 2 ứng cử viên sáng giá nhất là Team Vitality cùng Heroic để nâng cao chiếc đĩa bạc - chiếc cup danh giá của giải đấu này.