Sau khi để Singapore gây bất ngờ khi cầm hòa 2-2 cách đây 5 ngày, ĐT Trung Quốc tổ chức tấn công phủ đầu đối thủ ở trận tái đấu.

Sức ép liên tục khiến đại diện của Đông Nam Á chỉ cầm cự được đến phút 21. Đội trưởng Wu Lei là người dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu.

trung quoc 4 1 singapore.jpg
Wu Lei chói sáng với cú đúp bàn thắng cùng một pha kiến tạo (Ảnh: Reuters)

Niềm vui của CĐV Trung Quốc dài chẳng tày gang khi ĐT Singapore có bàn gỡ hòa ngay tức khắc, nhờ công của Faris Ramli.

Không chấp nhận trận thứ hai liên tiếp chia điểm trước đội bóng yếu hơn, các cầu thủ Trung Quốc tổ chức tấn công mạnh mẽ trong hiệp hai.

Hệ quả là đội chủ nhà có bàn tái lập thế dẫn trước, nhờ công của Fernandinho ở phút 65, từ tình huống đá phạt đền thành công.

Dù Trung Quốc phải chơi thiếu người từ phút 79, sau khi Yuanyi nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi thô bạo với cầu thủ Singapore nhưng họ vẫn có thêm hai bàn thắng nữa.

trung quoc 4 1 singapore 2.jpg
Singapore (áo xanh) không thể gây bất ngờ như lượt đi trên sân nhà (Ảnh: Reuters)

Phút 85, Wu Lei hoàn tất cú đúp cho riêng mình trước khi kiến tạo để Wei Shihao lập công, ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 Trung Quốc.

Kết quả này, cùng với việc Thái Lan thảm bại 0-3 trước đội khách Hàn Quốc giúp thầy trò HLV Branko Ivankovic có được 7 điểm để vượt qua “Voi chiến”, chiếm ngôi nhì bảng C.

bxh bang c vong loai world cup 2026.jpg
Quang Hải, đừng nản chí và đau lòng!

Quang Hải, đừng nản chí và đau lòng!

Quang Hải không được sử dụng trong 2 thất bại trước Indonesia là điều khó tin. Và với tiền vệ xuất sắc nhất tuyển Việt Nam trong nhiều năm qua, điều đó thực sự đau lòng, nhưng…