Robert Lewandowski, người có những vấn đề nhất định với Xavi Hernandez, vừa bùng nổ ngoạn mục nhất trong trận đấu tái ngộ Hansi Flick ở Barcelona.

Tiền đạo người Ba Lan thể hiện hình ảnh đẹp nhất vào thời điểm Barca có quá nhiều hạn chế về mặt nhân sự.

Không ai nổi bật hơn so với Lewandowski, với cú đúp làm nên cuộc lội ngược dòng trước Valencia, thuộc vòng khai màn La Liga 2024-25.

Lewandowski Valencia Barca.jpg
Lewandowski giải cứu Barca

Hai bàn thắng tưởng chừng đơn giản, 1 trong đó đến từ phạt đền, được thực hiện trong một trận đấu rất phức tạp mà Barca đối mặt.

Đó là những hạn chế về mặt nhân sự (Pedri, De Jong, Gavi, Araujo chấn thương; Dani Olmo chưa được đăng ký), cùng sức ép lớn mà Barca phải chịu đựng tại Mestalla.

Không có chiều sâu trên băng ghế dự bị, Hansi Flick buộc phải dùng một loạt cầu thủ trẻ khi ra mắt bóng đá Tây Ban Nha, nhiều người trong số họ thuộc La Masia.

Chính những người trẻ đã chiến đấu một cách đáng khen ngợi để Lewandowski có được cú đúp và tạo khác biệt cho Barca.

Trận đấu bắt đầu với việc Valencia lao ra tấn công rất nhanh, khiến cho hàng phòng ngự "Blaugrana" phải sợ hãi.

Lewandowski Valencia Barca Liga.jpg
Lewandowski ấn định kết quả ở chấm 11 m

Cho đến phút thứ 22, Cubarsi suýt đưa bóng vào lưới nhà trong 2 nỗ lực cản phá. Một lần bóng ra ngoài, còn tình huống kia Ter Stegen cản thành công.

Đến phút 44, Valencia có được bàn thắng mở tỷ nhờ công của Hugo Duro, với cú đánh đầu cận thành từ đường kiến tạo của Diego Lopez.

Tưởng chừng hiệp 1 khép lại với lợi thế cho Valencia, thì Lamine Yamal tỏa sáng. Anh kiến tạo để Lewandowski gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 5.

Sau giờ nghỉ, phút 49, Lewandowski sút thành công quả phạt đền đưa Barca vươn lên. Sau đó là thời gian anh và các đồng đội trẻ chiến đấu để bảo vệ thành quả.

Ghi bàn: 

Valencia: Hugo Duro 44'

Barca: Lewandowski 45'+5, 49'/phạt đền.