Barcelona tiếp tục phong độ thất vọng với chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng trên mọi mặt trận, khi bị Valencia cầm hòa 1-1.

Trên sân Mestalla, HLV Xavi Hernandez tung ra sân tất cả những cầu thủ tốt nhất mà mình có, trừ tiền vệ Gavi và thủ môn Ter Stegen chấn thương.

valencia barca.jpg
Valencia níu chân Barca ở Mestalla

Robert Lewandowski tiếp tục phong độ mờ nhạt và Joao Felix ghi bàn mở tỷ số cho Barca đầu hiệp 2.

Phút 70, tiền vệ Hugo Guillamon - trong lần đầu tiên đá chính ở La Liga mùa này (trước đó chỉ có 163 phút) - ghi bàn gỡ hòa cho Valencia.

"Trong bóng đá, khi bạn không thể dứt điểm trận đấu, những điều này sẽ xảy ra. Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng", Xavi không hài lòng về kết quả.

Nhà cầm quân người Catalunya phân tích: "Barca chơi rất tốt và làm những gì cần thiết để giành chiến thắng. Chúng tôi đã tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng.

Chúng tôi phải mạnh mẽ hơn nữa trong vòng cấm đối thủ. Tôi nghĩ Barca đã cho đi 2 điểm. Việc ra về với 1 điểm khiến chúng tôi không hài lòng".

Chia điểm ở vòng 17 La Liga, Barca trải qua 17 trận liên tiếp không thắng cách biệt lớn hơn 1 bàn, kể từ kết quả tưng bừng 5-0 trước Antwerp từ cách nay 3 tháng.

Đây là lần 2 trong lịch sử 124 năm của mình, Barca có chuỗi trận tương tự. Trong khoảng thời gian tháng 10/1962 - 2/1963, đội có 18 trận liền không thể thắng với cách biệt hơn 1 bàn.

xavi valencia barca.jpg
Xavi tức giận khi Barca chỉ có 1 điểm

Ngoài ra, Barca đã nhận 19 bàn thua ở La Liga. Mùa trước, con số này chỉ xuất hiện trong trận đấu thứ 38.

"Bàn thua là một sai lầm. Nếu chúng tôi phải tập trung vào điều gì đó, thì đó là hiệu quả", Xavi nổi giận.

"Chúng tôi không thể tha thứ cho những trường hợp như thế này. Đội bóng này phải đòi hỏi nhiều hơn từ chính mình. Đây giống như trận chung kết. Chúng tôi kiểm soát thế trận và có cơ hội để dẫn 2-0".

Trận hòa khiến tương lai Xavi một lần nữa được đề cập, khi gần đây ông không được chủ tịch Joan Laporta và GĐTT Deco ủng hộ.

"Tôi bình tĩnh", Xavi lạc quan và không lo lắng bị sa thải. "Có chút thất vọng vì tôi nghĩ đây là trận đấu để giành chiến thắng trở lại. Tôi muốn điều tích cực. Chúng tôi sẽ cải thiện".

Tối 20, Barca có cơ hội tìm lại nụ cười chiến thắng khi tiếp đội cuối bảng Almeria ở vòng 18 La Liga.