Nhiều ánh mắt hướng về Stade Oceane, nơi PSG đá trận khai mạc Ligue 2024-25 với chủ nhà La Havre và lần đầu tiên sau 7 năm không có Kylian Mbappe trong đội hình.

Lee Kang In.jpg
Lee Kang In mở tỷ số rất sớm

Trong quá trình chuẩn bị, HLV Luis Enrique hầu như không thể hiện gì nhiều. PSG chỉ trải qua đúng 2 trận giao hữu và dành thời gian tập riêng.

PSG khởi đầu trận đấu rất nhanh, khi Lee Kang In mở tỷ số sau hơn 2 phút từ đường kiến tạo chất lượng của Goncalo Ramos.

Pha mở tỷ số của Lee Kang In đến sau 2 phút 4 giây. Đây là bàn thắng đầu tiên của một mùa giải Ligue 1 sớm nhất kể từ 8/8/2009, khi Mamadou Niang của Marseille làm tung lưới Grenoble - 1 phút 42 giây.

Dù vậy, PSG bế tắc trong thời gian còn lại của hiệp 1. Đội ĐKVĐ di chuyển nhịp độ thấp, kiểm soát bóng nhưng không tạo được chiều sâu trong các pha tấn công.

Bên cạnh đó, Goncalo Ramos chấn thương và rời sân chỉ sau 20 phút, nhường chỗ cho Kolo Muani.

Ngay đầu hiệp 2, La Havre trừng phạt đội khách. Từ pha đá phạt của Operi, Gautier Lloris - em trai Hugo Lloris - xâm nhập vòng cấm căng ngang trở thành bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Joao Neves Le Havre PSG.jpg
Joao Neves ra mắt ấn tượng

Càng về cuối càng bế tắc, Luis Enrique điều chỉnh hàng công với Ousmane Dembele và Barcola.

Bộ đôi này đáp lại bằng những bàn thắng liên tiếp. Dembele phá vỡ bế tắc ở phút 85, Barcola lập công phút 86.

Tân binh Joao Neves, vào sân đầu hiệp 2, kiến tạo cả hai bàn. Màn ra mắt ngoạn mục của tiền vệ trẻ người Bồ Đào Nha với bóng đá Pháp.

Ngay sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, Dembele ăn mừng bằng cách bắt chước hình ảnh Mbappe thường làm trong những mùa giải qua.

Đến phút 90, Kolo Muani cũng ghi bàn từ chấm 11 mét để ấn định kết quả 4-1 cho đội bóng thủ đô Paris.

PSG trở thành đội đầu tiên ghi được ít nhất 3 bàn thắng từ phút 85 trở đi trong một trận đấu Ligue 1, kể từ Monaco ngày 5/11/2016 trước Nancy (cũng 3 bàn).

Ghi bàn: 

Le Havre: Lloris 48'.

PSG: Lee Kang In 3', Dembele 85', Barcola 86, Kolo Muani 90'/phạt đền.