Câu chuyện dài kỳ về việc Mbappe chuyển từ PSG sang Real Madrid cuối cùng đã kết thúc vào đầu tháng 6, với việc nhà vô địch La Liga và Champions League đưa ra thông báo chính thức.

Kylian Mbappe real madrid 2.jpg
Mbappe đá trận ra mắt với Real Madrid, lập tức ghi bàn và giành danh hiệu châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp

Mbappe vừa có trận ra mắt Real Madrid, lập tức ghi bàn và giành ngay danh hiệu đầu tiên – Siêu cúp châu Âu sau chiến thắng 2-0 Atalanta.

Thuyền trưởng PSG, Luis Enrique cứ ngỡ Mbappe rời Paris rồi thì sẽ không bị báo giới hỏi xoáy về học trò cũ nữa nhưng ông đã lầm.

Có lẽ vì vậy mà cựu thuyền trưởng Barca tỏ ra bực bội thấy rõ ở họp báo trước trận ra quân mùa giải mới Ligue 1, PSG đến làm khách Le Havre, khi được hỏi về màn trình diễn của Mbappe tại Siêu cúp châu Âu đêm thứ Tư.

Lại hỏi về Kylian Mbappe à? Anh đến từ đâu? Là người Tây Ban Nha và đang sống ở Paris? Các anh còn định hỏi tôi về cậu ấy đến bao giờ nữa? Mbappe đã không còn là cầu thủ trong đội của tôi.

Tôi không có gì phải giấu cả. Tôi luôn thích Kylian Mbappe. Cậu ấy là một cầu thủ và con người độc đáo.

Tôi rất thích mùa giải trước làm việc cùng Mbappe cũng như em cậu ấy. Vì vậy, xin gửi lời chào cậu ấy.

Mbappe Luis Enrique.jpg
HLV Luis Enrique chúc Mbappe mọi điều tốt đẹp nhất nhưng khi cùng Real Madrid thì cứ gặp PSG là... thua!

Tôi chúc Mbappe mọi điều tốt đẹp nhất ở mọi nơi cậu ấy đến và cũng mong cậu ấy cùng Real Madrid cứ gặp PSG là thua!”.

Mbappe từng bị PSG cấm tham gia tập luyện cùng đội 1 trước mùa giải cũng như vắng mặt ở trận ra quân chiến dịch trước, sau khi nói với lãnh đạo CLB, anh sẽ rời Parc des Princes vào hè 2024.

Tuy nhiên, sau đó với sự can thiệp của HLV Luis Enrique, bên cạnh cuộc gặp với Chủ tịch El-Khelaifi đi kèm những thỏa thuận ngầm, Mbappe được trở lại chơi bóng. Anh hết hợp đồng với đội bóng nhà giàu nước Pháp vào cuối tháng 6, khép lại lương duyên 7 năm để gia nhập đội bóng mơ ước Real Madrid, nơi anh đã ‘quay xe’ vào 2 năm trước để ở lại Paris.