Có lẽ nhà tân vô địch Bundesliga đã quá quan tâm và dồn sức cho kỷ lục bất bại nên họ không còn là chính mình khi đấu Atalanta ở chung kết Europa League, chiếc cúp châu Âu đầu tiên Leverkusen mong có được kể từ năm 1988.

Xabi europa league.jpg
Xabi Alonso và học trò chịu trận thua lớn nhất mùa giải - tan mộng giành cúp Europa League

‘Hung thần’ phá hỏng giấc mơ ăn 3, chấm dứt kỷ lục bất bại của Leverkusen chính là Lookman với cú hat-trick giúp Atalanta thắng ngoạn mục 3-0 Leverkusen, đoạt cúp không thể xứng đáng hơn.

Điều đó đã xảy ra, đó là bóng đá. Ngày hôm nay không diễn ra như ý muốn của chúng tôi. Atalanta đã chơi tốt hơn. Thất bại này thật đau đớn”, Xabi Alonso phát biểu sau trận.

Vị thuyền trưởng Leverkusen chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã có cơ hội lớn, đã nỗ lực hết mình trong ngày hôm nay nhưng nó không diễn ra như kế hoạch.

Leverkusen đã không đạt phong độ tốt nhất. Atalanta đòi hỏi quá nhiều ở bạn. Chúng tội gặp khó khăn ngay sau bàn thua đầu tiên và đã không thể tìm ra giải pháp và nhiều tình huống sau đó đội không thể đối phó.

Atalanta vs Bayer Leverkusen 1.JPG
Xabi thừa nhận, Atalanta xứng đáng đoạt cúp hơn. Ảnh: Reuters

Chúng tôi phải rút kinh nghiệm sâu sắc. Cách chúng tôi vượt qua thất bại này sẽ là một thách thức. Xin chúc mừng Atalanta, họ xứng đáng với chiến thắng”.

Tan mộng giành cú ăn 3 nhưng Lverkusen vẫn có thể giành một chiếc cúp nữa, nếu thắng đội hạng 2 Kaiserslautern ở chung kết Cúp QG Đức vào thứ Bảy này ở Berlin.

Đây là trận thua đầu tiên của Leverkusen trong mùa giải nên chung kết Cúp QG Đức vào cuối tuần sẽ là bài kiểm tra xem chúng tôi đối phó với tình huống thế nào”.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/5

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/5

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/5/2024 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá trong nước và các giải đấu quốc tế hấp dẫn đêm nay, rạng sáng mai.