Leverkusen đã sẵn sàng cho một đêm đáng nhớ ở BayArena. Thật không dễ gì để ngược dòng vào những phút cuối sau khi bị dẫn 2 bàn”, Xabi Alonso phát biểu sau chiến thắng ngược 3-2 của Leverkusen trước Qarabag.

leverkusen.jpg
Leverkusen lấy vé tứ kết Europa League kịch tính không thể tin nổi

Nhưng tôi thấy được khát khao của toàn đội, đội muốn đi xa hơn. Giờ đây Leverkusen đã lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất Europa League. Chúng tôi sẽ xem sẽ gặp đối thủ nào ở lễ bốc thăm vào thứ Sáu (15/3)”, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha nói thêm.

Xabi Alonso cũng cho thấy điều gì làm nên sức mạnh của Leverkusen: “Tôi vô cùng hạnh phúc vì tinh thần đoàn kết của cả đội. Chúng tôi luôn sát cánh bên nhau, với ý chí và khát khao thật cao. Đó chính sức mạnh lớn nhất của Leverkusen ở mùa giải này”.

leverkusen v qarabag 13.jpg
Patrik Schick, người hùng của Leverkusen ở cả lượt đi và về vòng 16 đội Europa League

Ở cuộc tái đấu đêm qua, tương tự kịch bản như ở lượt đi nhưng còn kịch tính hơn thế. Một lần nữa Leverkusen để Qarabag dẫn trước đến 2 bàn và chỉ ‘trở về từ cõi chết’ ở những phút bù giờ.

Ở lượt đi, Patrik Schick ghi bàn thắng muộn (phút 90+2) mang về trận hòa 2-2 trên sân khách, thì đêm qua anh tiếp tục bùng nổ với cú đúp cuối trận, sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Qarabag khiến Xabi Alonso và Leverkusen chết lặng khi dù chơi thiếu người vẫn có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 67. Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu với chuỗi trận bất bại của đội đang xếp nhất Bundesliga tiếp tục được nối dài theo cách kịch tính đến nghẹt thở.

xabi alonso.jpg
Xabi Alonso và học trò đã và đang trải qua mùa giải thật ấn tượng, hướng đến cú ăn ba lịch sử

Frimpong mở đầu cho cuộc trỗi dậy mạnh mẽ của Leverkusen với bàn rút ngắn ở phút 72, trước khi Schick cả SVĐ của họ như muốn nổ tung với cú đúp ở phút 90+3 và 90+8, hoàn tất màn ngược dòng thắng Qarabag 3-2, lấy vé tứ kết Europa League với tổng tỷ số chung cuộc là 5-4.

“Tôi biết rằng đội bóng này muốn đạt được thành công. Sự cổ vũ tuyệt vời từ người hâm mộ cho các cầu thủ. Sự phấn khích và niềm tin này rất quan trọng. Chúng tôi phải tận hưởng điều đó.

Đây là trận thắng thứ 32 của Leverkusen ở giải năm nay, nâng chuỗi trận bất bại lên con số 37, Xabi Alonso và học trò đang hướng đến cú ăn 3 thần thánh, với việc đang hơn Bayern 10 điểm ở Bundesliga, có vé bán kết Cúp QG Đức và tứ kết Europa League.