- Sau cuộc họp Hội đồng Chức danh GS Nhà nước (HĐCDGSNN) vào chiều nay 27/2, một chủ tịch hội đồng ngành cho biết, kết quả rà soát sẽ được Chủ tịch HĐCDGSNN Phùng Xuân Nhạ báo cáo Thủ tướng, sau đó chờ Thủ tướng quyết định sẽ thông báo cụ thể tới các cơ quan thông tấn, báo chí.

Hiện HĐCDGSNN đã hoàn tất báo cáo gửi Thủ tướng theo đúng lịch gia hạn là ngày 28/2. Trên cơ sở báo cáo của hội đồng Nhà nước, Thủ tướng sẽ có quyết định cuối cùng.

Trước đó, giới khoa học đưa ra dự đoán, kết quả sau khi rà soát sẽ không có thay đổi gì nhiều, số ứng viên ‘rơi rụng’ cũng sẽ rất ít.

Cùng với đó, nhiều hội đồng ngành như hội đồng liên ngành Sử học – Khảo cổ học, ngành Toán học, liên ngành Chăn nuôi – Thú y – Thuỷ sản, ngành Ngôn ngữ học… cho biết, kết quả rà soát của họ không thay đổi so với kết quả ban đầu.

Mội đồng ngành khoa học tự nhiên cho biết, có ứng viên được công nhận chức danh PGS của hội đồng này nhưng sau đó phát hiện thiếu tiêu chuẩn dạy học viên cao học. Theo chỉ đạo của Chủ tịch HĐCDGSNN, những trường hợp hồ sơ ứng viên không đủ tiêu chuẩn theo quy định sẽ ‘kiên quyết không công nhận’.

Clip Phó Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước Bùi Văn Ga trả lời "Góc nhìn thẳng" của VietNamNet

Quan chức có nên làm giáo sư?

Trình độ giáo sư ngày càng tăng

GNT Giáo sư phần 2

Nguyễn Thảo