Chưa bao giờ Carlo Ancelotti thực hiện 3 lần thay người cho Real Madrid khi bước vào hiệp hai.

Sự tê liệt và đội hình bị đè bẹp bởi Almeria đứng chót bảng buộc Ancelotti phải thực hiện những biện pháp chưa từng có.

carvajal real madrid almeria.jpg
Carvajal ghi bàn ở phút 99

Thời gian trong phòng thay đồ của nhà cầm quân người Italy vào giờ nghỉ giải lao cũng ngắn hơn bình thường.

Vài phút trước khi hiệp 2 diễn ra, Carletto đã ngồi trên băng ghế kỹ thuật cùng với 3 cầu thủ mà ông chuẩn bị tung vào sân: Joselu, Fran Garcia và Brahim, lần lượt thay Rodrygo, Mendy và Nacho.

"Tôi tức giận với chính mình. Chúng tôi phải đánh giá chính xác hơn sự mệt mỏi của các cầu thủ và tôi nghĩ mình đã làm chưa tốt", Ancelotti nhận hoàn toàn trách nhiệm về màn trình diễn kém cỏi của Real Madrid.

Trên sân Bernabeu, những điều chỉnh mà Caletto thực hiện giúp Madrid xoay chuyển tình thế và hoàn tất màn ngược dòng ở phút 99 sau rất nhiều can thiệp từ VAR.

"Đây là một trận đấu kỳ lạ", Ancelotti giải thích. "Chúng tôi thi đấu rất kém trong hiệp 1, thiếu năng lượng.

Đánh giá của tôi đã sai, một đội ngũ mệt mỏi và chúng tôi thi đấu rất tệ. Sau đó, tính cách của đội bóng trên san nhà giúp chúng tôi ngược dòng sau thế trận khó khăn với hiệp 2 hoàn toàn khác".

Almeria gây bất ngờ khi dẫn bàn chỉ sau 40 giây và kết thúc hiệp 1 với tỷ số 2-0. Cả 2 bàn thua của Real Madrid đều có sai lầm từ Nacho, trong khi Mendy cũng như Rodrygo đá dưới sức.

ancelotti real madrid almeria.jpg
Ancelotti nhận trách nhiệm về mình

Trong hiệp 2, thông qua VAR, trọng tài Francisco Hernandez cho Real Madrid hưởng 11 m mà Jude Bellingham thực hiện thành công; sau đó công nhận bàn gỡ 2-2 của Vinicius Junior mà ban đầu ông cho rằng cầu thủ người Brazil dứt điểm bằng tay.

Xen giữa là tình huống ông Hernandez từ chối bàn thắng thứ 3 của Almeria. Sau khi tham khảo VAR, ông cho rằng Lopy phạm lỗi với Bellingham trước khi phát động tấn công.

Almeria liên tục phàn nàn về các quyết định của trọng tài. Một trong số đó khiến HLV Gaizka Garitano nhận thẻ đỏ trực tiếp.

"Trong hiệp hai, Almeria tấn công rất mạnh. Tôi hiểu lời phàn nàn của họ. Đó là những quyết định được VAR xem xét. Tôi nghĩ cả 3 quyết định khá rõ ràng", Ancelotti giải thích.

Real Madrid hiện đứng nhì bảng với 51 điểm. Girona tiếp tục dẫn đầu La Liga với 52 điểm sau khi thắng Sevilla 5-1, nhưng đá hơn 1 trận.