Liên thông kết quả xét nghiệm - "giấy thông hành" trong khám chữa bệnh 

Chia sẻ vai trò của xét nghiệm trong khám chữa bệnh, PGS. TS Phạm Văn Trân - Chuyên gia Xét nghiệm, Hệ thống Y tế MEDLATEC, Chủ nhiệm Bộ môn Hóa sinh (Học viện Quân y), Chủ nhiệm Khoa Hóa sinh (Bệnh viện Quân y 103) cho biết: “60-70% các quyết định lâm sàng dựa trên kết quả xét nghiệm và mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng trong sàng lọc, chẩn đoán và theo dõi điều trị bệnh. Do đó, đây là chỉ định cần thiết và bắt buộc trong quá trình quản lý sức khỏe”.

MEDLATEC 1.jpg
 60-70% các quyết định lâm sàng dựa trên kết quả xét nghiệm

Để thực hiện xét nghiệm, người dân phải đến các cơ sở y tế, một số trường hợp cần khám và điều trị chuyên sâu cần chuyển tuyến, nên phải thực hiện lại toàn bộ xét nghiệm tại cơ sở khám chữa bệnh mới gây tốn kém chi phí. 

Quyết định số 3148/QĐ-BYT ngày 07/7/2017 ban hành đã cho phép liên thông, công nhận kết quả xét nghiệm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cơ sở y tế có thực hiện xét nghiệm. 

Việc liên thông này có ý nghĩa như tấm “giấy thông hành” trong khám chữa bệnh, giúp người dân giảm được phiền hà, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức khi chuyển viện, hoặc khám chữa bệnh ở trong nước cũng như ra quốc tế.

Xét nghiệm MEDLATEC - Đơn vị tiên phong đưa chất lượng ra quốc tế

Quyết định 2429/QĐ-BYT hướng dẫn những phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 15189:2012 sẽ áp dụng liên thông với các phòng xét nghiệm khác có cùng chất lượng ISO 15189:2012.

MEDLATEC 2.jpg
 Để được công nhận đạt ISO 15189:2012, đòi hỏi mỗi Phòng Xét nghiệm phải đáp ứng được 15 yêu cầu về quản lý và 10 yêu cầu về kỹ thuật

Với mong muốn giúp người dân Việt Nam có cơ hội được thụ hưởng chất lượng xét nghiệm quốc tế để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe một cách thuận lợi, nhanh chóng, vì vậy, Hệ thống Y tế MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế tiên phong không chỉ áp dụng quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, mà còn tiên phong áp dụng tiêu chuẩn nghiêm ngặt CAP (Hoa Kỳ).

MEDLATEC 3.jpg
 Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế tiên phong tại Việt Nam đạt chứng nhận CAP và kết quả xét nghiệm được công nhận tại 53 quốc gia trên toàn cầu

Việc tiên phong cả nước vận hành song song hai chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 và CAP, MEDLATEC trở thành đơn vị y tế hàng đầu ở nước ta đưa thương hiệu xét nghiệm “Made in Việt Nam” chinh phục chất lượng và vươn ra quốc tế. 

An tâm chất lượng xét nghiệm quốc tế ngay tại nhà 

Để thực hiện xét nghiệm kiểm tra sức khỏe, người dân phải đến các cơ sở y tế có thể mang theo bao mối lo về thời gian đi lại, chờ lại, nguy cơ lây nhiễm chéo, hoặc do bận rộn mà lười đi khám, bỏ qua giai đoạn “vàng” phát hiện các bệnh lý...

Gạt bỏ hàng trăm lý do ngại đi xét nghiệm, hàng triệu người dân Việt Nam tìm đến giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động bằng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC phục vụ nhanh chóng và mang lại nhiều tiện ích.

MEDLATEC 4.jpg
 Chủ động xét nghiệm tại nhà giúp tiết kiệm tối đa thời gian khi thăm khám bệnh

Ông Trần Trung Hiếu (75 tuổi, Hà Nội) sống chung với bệnh tiểu đường nhiều năm nay, trước đây tháng nào ông cũng phải đến viện chờ xét nghiệm kiểm tra, lấy thuốc uống theo bảo hiểm. Nhưng từ ngày các bệnh viện liên thông kết quả, việc đi khám của ông trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn nhiều. 

“Để tiết kiệm thời gian, công sức, trước mỗi lần đi khám, tôi thường chủ động đặt lịch xét nghiệm tại nhà. Hôm sau đi khám, tôi mang kết quả này đến viện, bác sĩ thăm khám và dựa vào kết quả xét nghiệm đã làm để tư vấn, kê đơn. Giờ đây việc khám bệnh định kỳ này của tôi chỉ diễn ra trong 2 tiếng là xong, chứ trước đây là mất cả ngày”, ông Hiếu chia sẻ.

MEDLATEC 5.jpg
 Người dân hài lòng với tinh thần phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp của gần 500 nhân viên lấy mẫu trên toàn quốc

Với những tiện ích, sự tiện lợi đem lại cho người dân, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Trung tâm Tại nhà trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe tiện lợi, hữu ích và thân thuộc của hàng triệu gia đình Việt trên toàn quốc.

Đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, liên hệ hotline 1900 56 56 56, hoặc app My Medlatec.

Thế Định