Sao không ai hỏi chuyện Khắc Hưng hôn một cô gái?

- Khắc Hưng hát, Vương Anh Tú làm ca sĩ, một nhạc sĩ sẵn sàng bán bài giá tốt chỉ để góp giọng vài câu, một nhạc sĩ khác tổ chức hẳn liveshow chỉ để có tiết mục hát trên sân khấu... Vì sao Khắc Hưng thích hát đến vậy?

Người hướng nội nhất cũng có nhu cầu bày tỏ cảm xúc trước thế giới, các cách có thể là nói, viết, vẽ tranh... Chúng tôi chọn hát - một hoạt động nguyên thủy của con người cũng là đặc quyền của nghệ sĩ. 

Tôi hát để gây chú ý, không phải kiểu chú ý tương tự nổi tiếng hay danh vọng bạn đang nghĩ đến. Tôi hát để truyền cảm hứng cho những người không dám hát, rộng hơn là không dám làm điều mình thích. Tôi hát vì thích, có thể lý do ấy quá đơn giản chăng?

- Đơn giản đến mức khó tin anh dám đầu tư rất nhiều tiền, thời gian và công sức. Kinh tế năm nay chưa đủ khó khăn với anh?

(cười) Điều đó làm bạn bất ngờ ư? Có rất nhiều thứ được con người làm ra bằng toàn bộ sức lực rồi chẳng để lại dấu ấn nào trên đời. Tiền chỉ là vấn đề rất nhỏ, có người dành hàng chục năm cuộc đời theo đuổi cái gì đó để rồi nhận ra nó vô nghĩa hoặc không thành công. Nhưng ai có quyền định nghĩa hạnh phúc?

Chính chúng ta định nghĩa hạnh phúc của mình. Thành công không đồng nghĩa với hạnh phúc nhưng hạnh phúc chính là thành công. Trong buổi ra album, chị Mỹ Tâm đến, các đồng nghiệp chúc mừng và được ngồi đây trò chuyện rất hay với bạn - những điều làm tôi vui, hạnh phúc. 

- Những bài trong album 'Người lạ trong mơ' đặc biệt thế nào mà anh phải tự thể hiện thay vì tìm ca sĩ?

Dường như mọi người đoán tôi mượn album để hát về chuyện tình cá nhân nhưng sản phẩm này không về tình yêu mà là cuộc sống, năng lượng tốt. Chưa kể, giọng hát chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể sản phẩm do tôi sáng tác, sản xuất âm nhạc và phối khí. Tôi hoàn toàn có thể giao người khác hát nhưng không thích thế.

- Anh giải thích sao về MV tình trai?

Trước đó, tôi ra MV Slower - 1 bài trong album - có cảnh hôn một cô gái, sao chẳng ai hỏi Khắc Hưng từng yêu cô nào trong quá khứ mà nhất định là chàng trai nhỉ? (cười) Sự thật, toàn bộ bài trong album này không có câu chuyện của tôi. Chẳng hạn, bài Những đêm mùa hè lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật gây xúc động của bạn tôi. 

387794097 885308649623175 7374295336629469952 n.jpg
Khắc Hưng hôn bạn diễn nữ trong MV 'Slower'.

Đúng, tôi rất cao ngạo

- Anh tự nhận thấy vị trí của mình hiện ở đâu trong bản đồ âm nhạc?

Tôi là 1 trong những người làm nhạc Pop giỏi nhất Việt Nam hiện tại - chứng minh qua việc được khán giả gọi là "phù thủy tạo hit" dù không tự gọi mình như vậy. Tôi có nhiều bài hit, tự tin có thể tạo ra các bài hát gây ấn tượng với những người hơn mình, khiến họ cảm thấy việc đầu tư hoàn toàn xứng đáng.

Tôi từng làm việc với chị Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP cùng nhiều nghệ sĩ hạng A khác và bảo chứng thành công cho họ. 

- Việc lập ngôn có thể không sai nhưng dễ nhạy cảm, gây tranh cãi, anh không sợ?

Với những gì đã làm, tôi thấy chia sẻ trên là bình thường. Nếu ai đó thấy không đúng, hãy cho tôi biết nó sai ở đâu? Nếu đơn giản chỉ là ghét vì thái độ thì sao phải để ý!

399525336 913258610161512 1031145945148735573 n.jpg
Khắc Hưng thừa nhận cao ngạo.

- Một người rất tự tin về nghề lại tự ti về ngoại hình?

Lần đầu trở thành trung tâm của một buổi họp báo, tôi không tự tin được mọi người thích ngoại hình, cách nói chuyện. Tôi nói thật chuyện đầu hói, chân có sẹo thôi, thậm chí môi cũng có vết sẹo do hồi bé bị chó Becgie Đức cắn, phải khâu 21 mũi.

Cách tôi nói dễ bị cho là cao ngạo, đôi lần vì quá vô tư mà "mồm đi trước não". Tôi cố gắng nói mọi thứ một cách an toàn để không xảy ra chuyện gì gây bất lợi cho chị Mỹ Tâm, các đồng nghiệp và khách hàng vì mình mà đến sự kiện đó.

Nếu chỉ có một mình, tôi sẵn sàng chia sẻ thẳng thắn và tự tin, nhất là về âm nhạc. Đừng hỏi chuyện gì xảy ra ngoài xã hội kia, tôi chẳng biết đâu.

- Trong nghề, anh đã từng bị góp ý về sự cao ngạo?

Tôi rất cao ngạo nhưng biết lý lẽ. Nếu ai đó nói đủ thuyết phục, tôi sẽ lắng nghe; nếu không đừng bắt tôi thay đổi. Đơn giản, tôi là Khắc Hưng và có tính cách như vậy, đừng đóng mác tôi là nhạc sĩ, người nổi tiếng, người hướng nội... sẽ thấy mọi thứ dễ hiểu.

405316885-911676113653095-8506334262739307780-n.jpg
Khắc Hưng và Mỹ Tâm.

- Nhắc nhiều về Mỹ Tâm, hẳn anh rất trân trọng chị ấy?

Chị Tâm cư xử với tôi ở phòng thu thẳng thắn gấp 1.000 lần tại sự kiện. Chị ấy muốn tôi tốt hơn, thường nhắm rất đúng vào những chỗ cần nói.

Ngược lại, tôi cũng rất thẳng thắn góp ý chị nếu cần. Tôi chưa bao giờ sợ, bị khớp hay không thoải mái trước chị Tâm. Chị cũng không từng làm gì khiến tôi ngại ngùng. Chúng tôi giống nhau ở sự khó tính, khắt khe và luôn đòi hỏi tiêu chuẩn cao nhất trong công việc.

- Nhìn lại hành trình dài đã qua, anh thấy điều gì?

Rất tự hào, biết ơn và xúc động. Tôi không có gì hối tiếc, kể cả những bài bị mọi người cho là thất bại, thảm họa vẫn là niềm tự hào. Người xung quanh nói tôi quá lạc quan, ổn thôi, vì đúng như vậy. Mọi thứ với tôi đều là bài học và cơ hội.

Trích đoạn MV 'Những đêm mùa hè'