Trong một bài đăng trên Twitter, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Italy Gennaro Sangiuliano cho biết: “Tôi cho rằng việc một khách du lịch có hành động làm ‘xấu xí’ một trong những địa điểm nổi tiếng nhất thế giới, một di sản lịch sử như Đấu trường La Mã, là rất nghiêm trọng, không xứng đáng và là dấu hiệu của sự bất lịch sự. 

Tôi hy vọng bất cứ ai đã làm việc này sẽ được xác định và xử phạt theo pháp luật".

Trong đoạn video được đăng tải, hình ảnh một du khách trẻ tuổi đã sử dụng chìa khóa để khắc tên của mình và vị hôn thê vào bức tường gạch của công trình có niên đại gần 2.000 năm. 

Truyền thông Italy cho biết nam du khách dùng chìa khóa để khắc dòng chữ có nội dung là "Ivan+Haley 23".

Hãng thông tấn ANSA đưa tin, vụ việc được cho là diễn ra hôm 23/6 vừa qua và cảnh sát bắt đầu truy tìm danh tính nam du khách sau khi đoạn video xuất hiện trên các trang mạng xã hội.

Theo luật pháp Italy, nếu bị kết tội, nam du khách có thể bị phạt ít nhất 15.000 euro (tương đương 385 triệu đồng ) hoặc tối đa 5 năm tù.

Đây không phải là lần đầu tiên du khách có hành động xấu tại Đấu trường La Mã. 

Vào năm 2015, cảnh sát đã bắt giữ hai du khách người Mỹ sau khi họ khắc tên mình lên tường rồi chụp ảnh tự sướng. Cả hai khách du lịch đều bị buộc tội “gây thiệt hại trầm trọng cho công trình có giá trị lịch sử và nghệ thuật”, và bị phạt 21.808 USD.

Tương tự vào năm 2020, một du khách người Ireland sau khi khắc tên mình lên tường đã bị lực lượng an ninh bắt giữ ngay lập tức.

Nam du khách có thể bị phạt ít nhất 15.000 Euro hoặc tối đa 5 năm tù khi khắc tên của mình và vị hôn thê lên công trình có niên đại gần 2.000 năm. 

Đấu trường La Mã (hay còn gọi đấu trường Colosseum) được vinh danh là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới vào năm 2007.  Đây là một di sản thế giới hút khách du lịch vào bậc nhất của thành Rome.

Theo CNN