Bộ GTVT cho biết vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải đường sắt thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo quy định mới, đối với hành khách, ngoài những điều kiện và yêu cầu bắt buộc về y tế như các hướng dẫn trước đây, hành khách khi đi tàu chỉ khai báo y tế điện tử trên ứng dụng PC-COVID (phần khai báo di chuyển nội địa).

{keywords}
Khách đi tàu chỉ cần khai báo di chuyển trên PC-COVID

Khuyến khích hành khách chủ động khai báo từ trước khi đi tàu. Trong trường hợp hành khách chưa khai báo hoặc không có thiết bị, hoặc gặp khó khăn khi sử dụng các thiết bị điện tử thông minh, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt có trách nhiệm bố trí nhân lực, thiết bị để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng và khai báo.

Về việc bố trí khách đi tàu đến từ địa phương/khu vực cấp độ dịch là cấp 4 được bố trí vận chuyển bằng “khoang riêng” thay vì “toa xe riêng” so với trước đây. Khi xuống tàu, ra ga phải có lối đi riêng hoặc tách nhóm với hành khách đi tàu từ địa phương/khu vực có nguy cơ thấp hơn để hạn chế tiếp xúc.

Với việc các hành khách đều được khai báo di chuyển nội địa trên duy nhất một ứng dụng cũng sẽ giúp thống nhất và rất thuận lợi để trích xuất dữ liệu di chuyển của hành khách trực tiếp từ ứng dụng PC-COVID.

Người đi xe buýt ở Hà Nội tăng dần, đủ 50% là không nhận khách

Người đi xe buýt ở Hà Nội tăng dần, đủ 50% là không nhận khách

Lượng khách đi xe buýt ở Hà Nội đang tăng dần, thậm chí vào khung giờ cao điểm một số tuyến phải từ chối khách vì đã chở đủ người theo quy định phòng dịch.  

Vũ Điệp