Gần đây, một hành khách đi tàu đã gây sốt sau khi mặc bộ đồ bảo hộ như giữa đại dịch Covid-19. Video trên nhanh chóng thu hút tới 1,4 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

khu-khach-rep-1.jpg

“Rệp châu Âu sẽ không thể tấn công tôi,” người dùng có tên mv.tiangue viết trong phần chú thích cho video, được đăng ngay sau khi rệp được phát hiện trên hệ thống phương tiện giao thông ở Vương quốc Anh.

Đoạn video cho thấy nữ du khách này mặc bộ đồ bảo hộ màu trắng từ đầu đến chân trên chuyến tàu nối giữa London và Pháp – tâm chấn của dịch rệp.

Dù trang phục bảo hộ có thể khiến du khách trên khác biệt và có đội chút lập dị nhưng nhiều ngưòi xem lại tỏ ra đồng tình khi để lại bình luận khen ngợi.

Một số người còn so sánh bộ đồ chống rệp của nữ du khách với bộ trang phục chống dịch mà siêu mẫu Naomi Campbell diện khi bay giữa New York và Los Angeles.

Tuy nhiên, một số người chỉ ra rằng du khách sau đó không nên để bộ đồ bảo hộ trong hành lý của mình. Vì bộ đồ trên cũng có thể là nơi ẩn náu của loài rệp.

Rệp là loài côn trùng nhỏ không cánh, dài khoảng 5 đến 7 mm, hút máu người và động vật. Thường được tìm thấy trên giường và đồ đạc nội thất, chúng có thể dễ dàng di chuyển trên quần áo và các loại hành lý. Mặc dù không quá nguy hiểm hay gây bệnh lây lan nhưng vết cắn của rệp sẽ để lại các vết ngứa đỏ vô cùng khó chịu.

Theo Anses, Cơ quan An toàn và Thực phẩm, Môi trường và Sức khỏe Nghề nghiệp của Pháp, nhiều hộ gia đình ở Pháp đã bị nhiễm rệp từ năm 2017 đến năm 2022. Anses cho biết sự gia tăng gần đây về tỷ lệ nhiễm rệp là do sự gia tăng việc đi lại và khả năng kháng thuốc trừ sâu của rệp ngày càng tăng.

Anses tính toán rằng thiệt hại do rệp gây ra đối với sức khỏe quốc gia là 83 triệu euro, tương đương 87,8 triệu USD, vào năm 2019. Con số đó bao gồm 79 triệu euro liên quan đến sự suy giảm chất lượng cuộc sống, rối loạn giấc ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, một triệu euro liên quan đến thời gian nghỉ làm và ba triệu euro liên quan đến chi phí chăm sóc thể chất.