Theo đó, 1/3 số người được khảo sát cho rằng việc giá nhiên liệu tăng kỷ lục như hiện nay sẽ ảnh hưởng lớn tới kế hoạch du lịch của họ trong sáu tháng tới. Giá vé máy bay ở mức cao cũng là lý do chính tác động tới 1/4 số du khách trong báo cáo.

Giá xăng tăng và vé máy bay cao là những mối quan ngại hàng đầu của du khách hiện nay. Ảnh: Travel Max

Chỉ 19% số người được hỏi cho biết đại dịch Covid-19 hiện vẫn còn là mối bận tâm, ảnh hưởng tới quyết định đi du lịch của họ trong thời gian ngắn.

Amir Eylon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Longwoods International, nhận xét: “Lạm phát, giá xăng cao và các chi phí nói chung tăng cao trở thành những vấn đề cần quan tâm hàng đầu của nhiều du khách trong mùa hè này. Tuy nhiên, nhu cầu đi lại sau đại dịch được cho là vô cùng mạnh mẽ. Vì vậy, tác động của giá cả có thể phần nào bị giảm bớt do nhu cầu tăng vọt”.

Nhu cầu du lịch tăng vọt sau đại dịch sẽ phần nào làm giảm bớt ảnh hưởng của tác động giá cả. Ảnh: Bloomberg

Chín trong số mười du khách Mỹ cho biết trong báo cáo rằng họ đã lên kế hoạch cho các chuyến đi trong vòng sáu tháng tới. Con số này đã trở lại mức tương tự như thời gian trước khi đại dịch bùng phát.

Tuy nhiên, con số 19% người khảo sát cho rằng Covid-19 ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ chỉ đại diện cho một phần nhỏ những người được hỏi có câu trả lời tương tự như vậy kể từ tháng 3 năm 2020.

Không nhiều du khách còn quá lo sợ về các tác động của Covid-19. Ảnh: Euronews

Longwoods bắt đầu theo dõi tâm lý khách du lịch ở Mỹ kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát và liên tục công bố các kết quả khảo sát và phân tích hai tuần một lần.

Được hỗ trợ bởi Miles Partnership, cuộc khảo sát mới đây được thực hiện vào ngày 11/5/2022 với sự tham gia 1.000 du khách Mỹ trưởng thành, từ 18 tuổi trở lên.

Đỗ An (Theo Travel Pulse)