Sở Y tế TPHCM hôm nay thông tin về một trường hợp sốc phản vệ sau khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ "vùng kín” tại Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn (số 1390 đường 3 tháng 2, phường 2, quận 11).

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân 115, ngày 4/7, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân cấp cứu vì sốc phản vệ. Chị N.T.B.T sau khi phẫu thuật thẩm mỹ "vùng kín" tại Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn đã đến một nhà thuốc để mua thuốc theo đơn của phòng khám.

IMG_202407188_094635996.png
Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn. Ảnh: Sở Y tế

Tại đây, người bệnh ngất xỉu, được nhân viên y tế của nhà thuốc kịp thời sơ cứu và điều trị sốc phản vệ, sau đó đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115. Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán sốc phản vệ độ 3, theo dõi ngộ độc thuốc tê sau thủ thuật thẩm mỹ "vùng kín".

Khi đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế đến làm rõ về trường hợp này, nhân viên Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn phản ứng, chống đối quyết liệt và khẳng định không có khách hàng nào tên N.T.B.T. đến làm thủ thuật thẩm mỹ "vùng kín" tại đây.

Đến khi trích xuất camera có hình ảnh bệnh nhân tại phòng khám họ mới chấp nhận.

Đáng quan tâm hơn, khi Thanh tra Sở Y tế kiểm tra, toàn bộ ekip thực hiện phẫu thuật cho khách hàng đều không có trong danh sách đăng ký hành nghề tại phòng khám này.

Bác sĩ Thân Văn Hùng, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám không có mặt lúc cuộc phẫu thuật diễn ra.

Sai phạm nghiêm trọng hơn cả là nhóm người trực tiếp làm phẫu thuật cho khách hàng N.T.B.T. không phải là bác sĩ, không có chứng chỉ hành nghề liên quan đến y tế, tự mạo danh là “Bác sĩ Minh Tuyết” trên facebook, “Trợ lý bác Tuyết” trên zalo để dẫn dụ và thực hiện thủ thuật cho khách hàng.

Bà N. - “phẫu thuật viên chính” - cho biết đi học nghề thẩm mỹ "vùng kín" từ các cơ sở đào tạo spa, chăm sóc da.

Sở Y tế cho biết thêm, khi kiểm tra, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn đã chuyển sang Công ty TNHH MTV Kadia nhưng không thông báo đến Sở để được xem xét thẩm định và cấp phép lại với tên mới theo đúng quy định pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế đã đình chỉ hoạt động của phòng khám, tiếp tục làm rõ các vi phạm, chuyển hồ sơ đến Công an TPHCM để điều tra làm rõ các hành vi giả mạo để dẫn dụ khách hàng.

Theo hồ sơ, cũng tại địa chỉ này đã từng xảy ra tai biến sau tiêm filler vào năm 2021. Cơ sở cũng đối phó, chống đối cơ quan quản lý nhà nước nên Thanh tra Sở đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 11 xem xét xử lý theo thẩm quyền.