Chủ chiếc Kia Seltos bị lỗi là Arun Panwar (Ấn Độ). Arun Panwar cho biết, anh từng thấy dầu rò rỉ xuống gầm khoang máy chiếc xe. Thời điểm đó, anh cũng nhận định rằng đây không phải dầu động cơ hay chất làm mát động cơ bị rò rỉ.

Arun Panwar đã phản ánh tình trạng của xe đến bộ phận chăm sóc khách hàng của KIA, ngay lập tức họ đã đến tận nhà Panwar để kiểm tra lỗi. 

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, đội kỹ thuật viên hãng KIA Ấn Độ kết luận rằng hộp số sàn 6 cấp của chiếc Seltos này đã bị rò rỉ dầu vì một lỗ thủng. Tuy nhiên, nguyên nhân không được Arun Panwar kể lại khi đưa thông tin lên trang youtube của mình.

Arun Panwar nói thêm, vấn đề trên dù không ảnh hưởng đến quá trình sang số khi lái xe, nhưng rò rỉ dầu hộp số đã khiến anh ấy phiền lòng. 

Đội ngũ kĩ thuật của KIA hứa với khách hàng trong vòng 20 ngày họ sẽ đổi hộp số 6 cấp bị lỗi bằng một hộp số hoàn toàn mới.

Arun Panwar cho biết, hộp số xe KIA Seltos có giá khoảng 1,5-2 lakh Rs (từ 42,5 triệu đến 56,7 triệu đồng), nhưng đã được thay mới miễn phí vì chiếc SUV của anh ấy đang trong thời gian bảo hành. Xe mới sử dụng 2 năm rưỡi kể từ lúc mua. 

Kia Seltos tại thị trường Ấn Độ được cung cấp với 3 tùy chọn động cơ, gồm Smartstream 1.5L (113 mã lực, 144 Nm) có thêm tùy chọn hộp số sàn thông minh Intelligent Manual Transmission (iMT) 6 cấp, với bộ ly hợp sẽ được điều khiển bằng điện tử, không có bàn đạp côn.

Động cơ 1.4 T-GDi (138 mã lực, 242 Nm) vẫn duy trì cấu hình hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, trong khi động cơ diesel 1.5L CRDi (113 mã lực, 250 Nm) có hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, hộp số sàn 6 cấp thông thường là trang bị tiêu chuẩn cho cả 3 loại động cơ. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Theo Cartoq

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!