Cuộc đua doanh số xe điện tại thị trường Mỹ đang trở nên ngày càng khốc liệt hơn với sự cạnh tranh của nhiều cái tên mới. Trước tình hình này, hãng xe điện startup Lucid Motors đang gây áp lực lên các nhân viên bán hàng tại các đại lý của mình ở Mỹ, buộc họ phải “khủng bố” điện thoại những ai có ý định hủy đơn hàng.

Nhân viên của Lucid được yêu cầu gọi điện thoại liên tục để “níu kéo” khách hàng (Ảnh: Insider)

Theo thông tin được đăng tải trên Insider, một nhân viên bán hàng của Lucid Motors cho hay: “Khi một khách hàng yêu cầu hủy đơn đặt hàng, nhân viên phụ trách sẽ phải gọi điện cho khách trong vòng 24 giờ để cố gắng cứu vãn đơn hàng này”.

Nếu không liên lạc được với khách hàng, đơn hàng này sẽ được chuyển tới một quản lý khác của hãng. Người này sẽ phải xem xét lại toàn bộ quy trình trước đó và gọi thêm 3 lần trong những ngày tiếp theo. Trong trường hợp khách hàng vẫn “im hơi lặng tiếng”, 5 cuộc gọi khác sẽ được thực hiện trong những ngày sau đó.

Doanh số bán xe của Lucid liên tục giảm trong thời gian gần đây (Ảnh: Insider)

Nếu vẫn chưa “cứu vãn” được đơn hàng, trường hợp này sẽ tiếp tục được đưa lên một quản lý vùng khác và việc gọi điện sẽ tiếp tục trong những ngày tới. Trong 2 tuần, nếu không thể thay đổi được ý định của khách hàng, đơn hàng này mới được hủy bỏ.

Như vây, nếu khách hàng hủy đặt mua xe điện Lucid thì họ có thể sẽ bị gọi điện làm phiền mỗi ngày trong vòng 2 tuần với khoảng 14 cuộc gọi.

Mặc dù đây được xem là nỗ lực tăng doanh số bán hàng của hãng xe điện Lucid nhưng đối với một số khách hàng, hành động này không khác gì “khủng bố” tinh thần của họ. Nhiều người cũng không tỏ ra đồng tình với cách làm quá mức này của hãng.

Cũng theo Insider, trong 3 quý đầu năm nay, Lucdi đã sản xuất được tổng cộng 3.687 xe, thấp hơn đáng kể so với mục tiêu đề ra đầu năm của hãng. Trong khi đó, số lượng đơn đặt hàng xe điện của Lucid cũng liên tục giảm mạnh trong thời gian gần đây, từ 37.000 xe trong quý II xuống còn 34.000 xe trong quý III.

Minh Nhật (Theo Insider)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!