Jet2, một hãng hàng không giá rẻ của Anh, báo cáo rằng đã có một “hành khách gây rối nghiêm trọng” trên chuyến bay của hãng này hôm 22/6 từ sân bay Stansted của London đến thành phố Dalaman ở tây nam Thổ Nhĩ Kì.

“Chúng tôi đã nhận được thông tin về vụ việc liên quan đến một hành khách có hành vi gây rối nghiêm trọng trên một chuyến bay từ Stansted đến Dalaman trong tối nay”, một phát ngôn viên của Jet2 nói với hãng tin CNN.

“Máy bay đã quay lại an toàn, và chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan chức năng liên quan để hỗ trợ điều tra. Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo rằng các hành khách còn lại đến được điểm đến trong thời gian sớm nhất”.

{keywords}
Một máy bay của hãng hàng không giá rẻ Jet2.

Sân bay Stansted nói với hãng CNN rằng chuyến bay khởi hành lúc 6h tối ngày 22/6, nhưng đã được hộ tống quay lại London chỉ sau khoảng 20 phút bay.

Một phát ngôn viên của Cảnh sát Essex cho biết, một phụ nữ 25 tuổi đã bị bắt vì bị “nghi ngờ thực hiện hai vụ hành hung và gây nguy hiểm cho chiếc máy bay”.

Không quân Hoàng gia Anh cũng xác nhận với CNN rằng hai máy bay Typhoon từ căn cứ Conningsby thuộc Lincolnshire đã được huy động đến để hộ tống chiếc máy bay thương mại trở lại Stansted.

{keywords}
Chiếc máy bay siêu thanh Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh.

Nhiều người dân ở các khu vực lân cận đã gọi điện đến tổng đài cấp cứu 999, cho biết nghe được một tiếng nổ lớn. Cảnh sát xác nhận đây là tiếng nổ siêu thanh, được tạo ra khi hai chiếc máy bay quân sự bay vào vùng trời của Stansted.

Tiếng nổ siêu thanh nghe giống như tiếng bom nổ hoặc tiếng sấm, là âm thanh xuất hiện khi các vật thể chuyển động nhanh hơn vận tốc âm thanh, ví dụ như các máy bay siêu thanh. 

Anh Thư