Việt Nam là điểm đến được nhiều khách du lịch quốc tế yêu thích bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, di tích lịch sử, văn hóa giá trị cùng nền ẩm thực độc đáo, hấp dẫn và ngon miệng. Nhiều vị khách nước ngoài đến Việt Nam không chỉ du lịch, nghỉ dưỡng mà còn để trải nghiệm, tìm hiểu về nền văn hóa đậm đà bản sắc. 

Mới đây, video về đoàn khách nước ngoài trong một khu nghĩa trang ở Việt Nam thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đoạn clip này thu hút gần 295.000 lượt xem với 11.800 lượt yêu thích, 300 lượt bình luận.

Chia sẻ về tình huống trong video, anh Vũ Ngọc Sơn (33 tuổi, quê ở Tuyên Quang), hiện là hướng dẫn viên du lịch, cũng là chủ nhân của đoạn clip cho biết: “Mình thường dẫn các tour khách nước ngoài ghé thăm Hà Nội và một số tỉnh thành ở miền Bắc. Hôm đó mình dẫn đoàn khách đến từ Hungary, đa phần các bác là luật sư đã về hưu, thích tìm hiểu về phong tục tập quán của Việt Nam.

Trên đường đến các địa điểm du lịch ở Ninh Bình, tình cờ đi qua một khu nghĩa trang, nên mình giới thiệu về phong tục tang lễ của Việt Nam. Các bác tò mò và ngỏ ý muốn ghé thăm nghĩa trang nên mình dẫn họ vào.”

Anh Vũ Ngọc Sơn trong một lần dẫn tour khách nước ngoài

Chàng hướng dẫn viên 9X cho biết: “Mình giới thiệu với đoàn về các phong tục trong đám tang ở Việt Nam, các nghi thức chôn cất và cải táng. Các bác rất tò mò về những phong tục này, về cách bài trí các ngôi mộ, khung cảnh xung quanh. Họ nhận xét rằng khu nghĩa trang có rất nhiều cây, các ngôi mộ được xây theo nhiều kiểu khác nhau. Khi nghe về phong tục cải táng, họ nói cảm thấy hơi sợ nhưng cũng thấy rất hay và ý nghĩa.

Ảnh và Video: NVCC