Một nguồn tin xác nhận với VietNamNet và cho biết Tập đoàn Mường Thanh đã tiếp quản khách sạn, đang trong quá trình thực hiện tu sửa. 

Hoàng Anh Gia Lai là khách sạn tiêu chuẩn 4 sao đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên, nằm ngay quảng trường Phù Đổng - trung tâm TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Khách sạn hoạt động từ cuối năm 2005 với 117 phòng.

Đây là khách sạn và bất động sản nằm ở vị trí đắc địa cuối cùng của bầu Đức sau giai đoạn công ty mở rộng, phát triển nhiều dự án tại TPHCM, thậm chí mở rộng ra Myanmar. Tuy nhiên, khi kinh tế khủng hoảng, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã: HAG) đã bán một số dự án như Hoàng Anh River View (quận 2), Phú Hoàng Anh (huyện Nhà Bè)... và cả dự án khách sạn tại Myanmar.

khach san hoang anh gia lai vietnamnet.jpg
Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai số 1 Phù Đổng, TP Pleiku, Gia Lai. (Ảnh: HAGL)

Hồi tháng 10/2023, HAGL thông báo bán lại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai cho một đơn vị, mục đích nhằm thu hồi tiền trả nợ Ngân hàng BIDV. Với thương vụ này, HAGL đã ghi nhận khoản lãi phát sinh thanh lý 180 tỷ đồng trong tháng 9/2023.

Đơn vị mua lại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai là Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai. Thời điểm đó, Hoàn Sinh Gia Lai mới được thành lập khoảng 4 tháng. 

Doanh nghiệp có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, hoạt động trong các lĩnh vực như chăn nuôi, trồng trọt, hoạt động của các câu lạc bộ thể thao (trừ hoạt động của các sàn nhảy)...

Như vậy, chỉ sau khoảng gần một năm về tay Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai, khách sạn Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục đổi chủ.

Đây không phải lần đầu Mường Thanh mua lại bất động sản từng thuộc sở hữu của Hoàng Anh Gia Lai. Hồi năm 2019, Mường Thanh đã mua lại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Đà Nẵng, đổi tên thành Mường Thanh Luxury Sông Hàn. Khách sạn này nằm tại trung tâm Đà Nẵng, quy mô 23 tầng với hơn 200 phòng tiêu chuẩn 5 sao. 

Bầu Đức bán bệnh viện Hoàng Anh Gia LaiDoanh nghiệp của Bầu Đức quyết định bán Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai để tiếp tục tái cấu trúc nợ, thực hiện cam kết sạch nợ trong vài năm tới.