Khách sạn view đẹp sắp kín phòng

Trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, cho biết, khoảng một tuần trước khi sự kiện chính thức diễn ra, tỉ lệ đặt phòng tại các khu nghỉ, khách sạn ở Đà Nẵng tăng.

Các khách sạn nằm trên các tuyến đường ven biển như Phạm Văn Đồng, Trường Sa, Hoàng Sa và Võ Nguyên Giáp đã được khách đăng ký đặt phòng dịp lễ hội pháo hoa từ sớm. Phần lớn khách sạn 4-5 sao đã gần kín phòng vào các ngày có tổ chức bắn pháo hoa.

Được hưởng lợi nhiều nhất từ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là các khách sạn cao tầng ở khu vực trung tâm thành phố, ở đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng - nơi diễn ra lễ hội pháo hoa và có tầm nhìn hướng ra khu vực trình diễn pháo hoa bên bờ sông Hàn.

Ông Marc Emmanuel - Tổng Quản lý Novotel Danang Premier Han River cho biết, khách sạn này đã ghi nhận công suất phòng dịp lễ hội lên tới 95%. Novotel Đà Nẵng có tới 323 phòng và 90 căn hộ dịch vụ. Với vị trí đắc địa có thể ngắm nhìn khung cảnh pháo hoa, khách sạn này đưa vào nhiều dịch vụ như tiệc BBQ cao cấp tại hồ bơi ngoài trời, thực đơn ăn uống tại các phòng đặc biệt có view ngắm pháo hoa...

"Đáp ứng nhu cầu của khách tham dự lễ hội, chúng tôi có dịch vụ vận chuyển và hỗ trợ mua vé. Khách sạn cũng giới thiệu nhiều điểm tham quan lân cận và cung cấp các lựa chọn ăn uống đa dạng với 4 nhà hàng và quán bar. Nhiều hoạt động khác trong những tháng này cũng được tổ chức nhằm tạo không khí sôi động cho khách", ông Marc Emmanuel cho biết.

Theo tìm hiểu, khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort ghi nhận công suất phòng dịp này đạt 55%. Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort cho biết công suất dịp này đạt 100% vào cuối tuần và 60% các ngày trong tuần. Furama Resort Danang (Khuê Mỹ, Đà Nẵng) được khách đặt trên 80% công suất buồng phòng. Các khách sạn boutique quy mô nhỏ, phong cách thiết kế trẻ trung, mang tính nghệ thuật cũng được du khách ưa chuộng khi tới Đà Nẵng và đang ghi nhận tỉ lệ đặt phòng tăng dần. 

Theo dữ liệu của nền tảng Mustgo – đối tác trên 500 khách sạn tại Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra trùng thời điểm học sinh nghỉ hè đã tạo hiệu ứng rất tốt cho thị trường lưu trú tại Đà Nẵng. "Các khách sạn đối tác của chúng tôi ghi nhận lượng khách đông, công suất tăng nhanh mà không cần giảm giá. Du khách hỏi nhiều, trong dịp lễ hội pháo hoa công suất trung bình nhiều khách sạn đã đạt 70%, kể cả khách sạn ở phía biển hay khu trung tâm", bà Đinh Thị Thu Thảo - Giám đốc Kinh doanh Công ty Mustgo Travel cho biết.

Những căn phòng có tầm nhìn ngắm pháo hoa đã được đặt trước từ rất sớm

Cơ hội vực dậy du lịch Đà Nẵng

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, lễ hội pháo hoa quốc tế trở lại là sự kiện đáng mong chờ sau thời gian dài ảnh hưởng bởi Covid-19. Hội Khách sạn Đà Nẵng hiện có hơn 1.300 khách sạn thành viên, hơn 80% đã mở cửa lại và hoạt động ổn định sau dịch bệnh. Lễ hội này được kỳ vọng đem tới cơ hội vực lại doanh thu cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và khách sạn tại thành phố.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cũng nhận định, lễ hội pháo hoa hứa hẹn sẽ thu hút khách tới Đà Nẵng đông hơn, góp phần vào sự phục hồi chung của du lịch Đà Nẵng. Ông Dũng nêu đề xuất, thành phố cần thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái sản phẩm pháo hoa bao gồm đầy đủ các dịch vụ tiện ích chất lượng cao phục vụ nhu cầu du khách, thu hút và kích thích du khách chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí… trong thời gian đến Đà Nẵng xem pháo hoa, giúp kéo dài thời gian lưu trú của du khách, khuyến khích lượng khách quay lại, tạo sự phát triển lan tỏa cho cả cộng đồng kinh doanh du lịch và cộng đồng dân cư.

Lễ hội pháo hoa Quốc tế là một trong những sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc tạo nên thương hiệu riêng cho Đà Nẵng, đồng thời góp phần quan trọng đưa Đà Nẵng 2 lần được vinh danh "Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á". Sau thời gian ngừng tổ chức do ảnh hưởng của Covid-19, lễ hội pháo hoa Quốc tế trở lại với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, có sự góp mặt của 7 đội tuyển quốc tế đến từ Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan cùng đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam.

"Thông qua sự kiện năm nay, ngành du lịch thành phố hy vọng sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá một cách đồng bộ, hiệu quả, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn và mến khách. Cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc sắc, khách du lịch nội địa và quốc tế có thể tận hưởng và cùng chia sẻ những khoảnh khắc, cảm xúc, trải nghiệm thú vị về Đà Nẵng", lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết.