Từ 15/11 sẽ thực hiện 1 điểm soi chiếu chung giữa Hải quan và an ninh hàng không tại Tân Sơn Nhất.

Thông tin được đăng tải trong bài báo "Quyết nâng chất lượng sân bay Tân Sơn Nhất" đã gây sự chú ý của dư luận, được nhiều bạn đọc chia sẻ, bình luận trên các mạng xã hội.

Cụ thể, bài báo cho biết, tại cuộc họp chỉ đạo nâng chất lượng phục vụ tại Tân Sơn Nhất do Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì ngày 26/10, đại diện Bộ Tài chính cho biết đã đồng ý với đề xuất của Bộ GTVT, từ 15/11 sẽ thực hiện 1 điểm soi chiếu chung giữa Hải quan và an ninh hàng không.

{keywords}

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu thành lập tổ liên ngành do Cục Hàng không VN làm Tổ trưởng, rà soát đánh giá các công đoạn phục vụ hiện nay từ mặt đất, trên trời, trong và ngoài sân bay. Đánh giá phải đúng thực trạng, từ đó xác định nguyên nhân để có giải pháp khắc phục. Trước mắt là nâng cấp dịch vụ wifi trong tháng 12, chấn chỉnh dịch vụ vệ sinh, thay đổi phương án giao thông trước cửa nhà ga hợp lý hơn, tránh xung đột, có phương án giãn giờ cao điểm, sắp xếp lại giờ cất hạ cánh phù hợp cho các hãng hàng không.

Nhận định về bài báo trên, bạn Triệu Hoàn viết: "Hy vọng là khi bộ GTVT vào cuộc quyết liệt, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoàn thiện hơn về dịch vụ, giảm bớt những bất cập để xứng đáng là sân bay lớn nhất cả nước".

Bạn đọc Vinhquy cho rằng Tân Sơn Nhất chưa phải là sân bay trung chuyển thực sự nên bị đánh giá thấp trên trang Sleeping in the Airport là chuẩn nhưng thực tế sân bay này cũng có nhiều cải thiện trong thời gian vừa qua, nhất là dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, rất tán đồng với chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Chúng ta chấn chỉnh là để phục vụ người dân tốt hơn chứ không phải để xếp hạng”.

Trong khi đó, bạn đọc Quốc Cường bình luận: "Đồng ý là có yếu kém, nhưng khách quan hơn thì tôi thấy một phần do quỹ đất ở TP. HCM quá eo hẹp, khiến sân bay Tân Sơn Nhất không thể mở rộng hơn để triển khai dịch vụ. Hy vọng, khi các cơ quan chức năng khi vào cuộc sẽ làm giảm hơn phần nào những hạn chế, chờ đến khi sân bay Long Thành hoàn thành thì chuyển sang đó tốt hơn".

Cũng tại cuộc họp này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu cơ quan liên quan rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật, thông tư, nghị định hướng dẫn, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

“Bộ GTVT sẽ có văn bản báo cáo Chính phủ xin một số cơ chế đặc thù để xử lý các tồn tại tại Tân Sơn Nhất. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo nâng chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không”, Bộ trưởng nói.

(Theo Báo Giao thông)