Adam (đến từ Mỹ) và Kathryn (quốc tịch Canada) là cặp vợ chồng đam mê du lịch và từng đặt chân tới nhiều quốc gia như: Đức, Đan Mạch, Phần Lan, Mexico, Singapore, Thái Lan, Việt Nam…

Trên kênh YouTube cá nhân có hơn 200 ngàn lượt theo dõi, cặp đôi thường xuyên đăng tải video về trải nghiệm du lịch ở những nơi mà họ có cơ hội ghé thăm, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Tại Việt Nam, cặp đôi dành thời gian khám phá nhiều điểm đến nổi tiếng và tham gia một số hoạt động hấp dẫn như: Đi tàu hỏa 5 sao từ TPHCM đến Đà Nẵng, khám phá hang Tú Làn ở Quảng Bình, phượt xe máy tại Hà Giang…

“Chuyến du lịch Việt Nam thực sự là một trong những chuyến đi đáng nhớ và ý nghĩa nhất mà chúng tôi có được trong nhiều năm khám phá khắp nơi.

431708311_1578155733037709_4734032602550399786_n.jpg
Adam và Kathryn tại hang Múa, Ninh Bình trong chuyến du lịch Việt Nam

Sự kết hợp của các thành phố nhộn nhịp, thức ăn đường phố ngon miệng với cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, lịch sử tuyệt vời, cùng các trải nghiệm hấp dẫn đã khiến nơi đây trở thành điểm đến hoàn hảo với du khách nước ngoài”, cặp đôi chia sẻ.

Cặp đôi thừa nhận, một trong những trải nghiệm khác biệt và ấn tượng nhất khi du lịch Việt Nam là đi tàu hỏa 5 sao.

Theo đó, trong hành trình từ TPHCM đến Đà Nẵng, họ chọn di chuyển bằng tàu hỏa thay vì đi máy bay, dù thời gian kéo dài 17 tiếng đồng hồ.

“Chúng tôi chọn tàu hỏa vì muốn được ngắm nhìn nhiều nhất có thể khung cảnh đất nước Việt Nam. Điều này thú vị hơn nhiều so với chuyến bay dài chỉ 1,5 tiếng”, Kathryn nói.

ben trong tau hoa 2.gif
Hai vị khách Tây muốn có trải nghiệm mới lạ và thú vị nên quyết định di chuyển từ TPHCM tới Đà Nẵng bằng tàu hỏa 5 sao

Nữ du khách người Canada cho biết, để đảm bảo riêng tư và có sự thoải mái, họ chọn khoang giường nằm điều hòa hạng VIP, với giá 2 triệu đồng/vé.

Cô đánh giá phòng có thiết kế khá phong cách, đẹp hơn những chuyến tàu trước đó họ từng đi. Trong phòng có đầy đủ tiện ích với ga, gối, đệm đã được làm sạch và gấp gọn, có bàn trà và góc đựng đồ dưới gầm giường lẫn trên cửa ra vào.

“Căn phòng được thiết kế cho 2 người với hai chiếc giường riêng biệt. Tôi khá ngại khi phải ngủ chung với người lạ, nên lựa chọn khoang giường này. Tôi thực sự thích nó”, Kathryn nhận xét.

tau hoa.gif
Bên trong khoang giường nằm điều hòa mà hai vị khách Tây đã đặt

Vì chuyến tàu khởi hành tối muộn nên Adam và Kathryn tranh thủ thời gian nghỉ ngơi. Hai vị khách Tây cho biết, điểm trừ duy nhất trong chuyến đi này là điều hòa đôi lúc không hoạt động khiến họ thấy khá nóng. 

“Đêm qua tôi hơi khó ngủ, không phải bởi tiếng ồn hay sự rung lắc của tàu mà vì phòng hơi nóng. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn và các nhân viên đã kịp thời xử lý nên điều hòa lại hoạt động bình thường”, Adam nói.

Cặp đôi nhấn mạnh rằng, sự đánh đổi là xứng đáng khi họ có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đa dạng ở mỗi nơi mà chuyến tàu đi qua.

“Giấc ngủ chập chờn là điều chúng tôi có thể dự đoán từ trước, vì ở trên một chuyến tàu đang di chuyển.

Nhưng khi thức dậy và nhìn ra ngoài cửa sổ, chúng tôi thấy khung cảnh nông thôn lúc mặt trời mọc, những con trâu thong dong ngoài đồng hay cả đại dương, núi non. Điều đó khiến cả hai hoàn toàn tin tưởng vào lựa chọn của mình khi quyết định trải nghiệm đi tàu hỏa.

Chúng tôi muốn ngắm nhìn mọi thứ ở Việt Nam nhiều nhất có thể và thực sự ấn tượng với thiên nhiên nơi đây. Những khoảnh khắc ấy thật đáng giá, làm chúng tôi quên đi một vài rắc rối nhỏ đã gặp trên tàu”, Kathryn bày tỏ.

Sau khi chiêm ngưỡng cảnh quan hai bên đường, Adam và Kathryn tới khu vực bếp ăn trên tàu để thưởng thức bữa sáng. Họ chọn uống cà phê để tinh thần tỉnh táo và tràn đầy năng lượng trước khi bắt đầu một ngày mới.

“Cà phê thực sự ngon, tôi đã thấy nhân viên thêm chút sữa đặc. Có lẽ điều đó giúp cà phê có hương vị ngọt thơm hơn”, nữ du khách Canada nhận xét.

tau hoa da nang 2.png
Kathryn uống liền hai cốc cà phê vào buổi sáng và hết lời khen thức uống nổi tiếng của người Việt Nam

Đồng quan điểm, Adam cũng đánh giá cà phê có vị đậm đà, gần như mùi vị socola nóng.

Vì yêu thích nên cặp đôi còn gọi thêm cà phê từ quầy xe di động mà nhân viên trên tàu phục vụ, ăn cùng mì tôm đóng hộp mà họ chuẩn bị sẵn từ khi còn ở TPHCM.

thumb tau hoa.gif
Nữ du khách người Canada liên tục thốt lên vì choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên suốt dọc đường mà chuyến tàu đi qua

Gần 16h, chuyến tàu đến điểm dừng là ga Đà Nẵng. Kathryn bày tỏ sự hài lòng với hành trình đã qua vì được nhìn thấy một khía cạnh rất khác ở Việt Nam. Đó là khung cảnh làng quê bình yên, khác hẳn với sự sôi động, náo nhiệt mà cô thấy ở các thành phố lớn.

“Có những vùng đất ở Việt Nam mà chúng tôi chưa thể đặt chân đến, nhưng bây giờ thì đã được trải nghiệm từ ô cửa sổ này”, cô nói.

Từ Đà Nẵng, Adam và Kathryn tiếp tục di chuyển bằng xe công nghệ tới Hội An (Quảng Nam), cách đó khoảng 35km. Hai vị khách Tây bày tỏ sự hào hứng và hi vọng được trải nghiệm nhiều chuyến tàu thú vị khác ở Việt Nam.

Ảnh: Adventures of A+K