W-khach-tay-giang-sinh-22.jpg

Trong không khí Giáng sinh sôi động của Hà Nội, nhiều du khách quốc tế đã tìm tới khu vực phố cổ để thưởng thức ẩm thực và cùng trò chuyện với bạn bè tối 24/12.

W-khach-tay-giang-sinh-20.jpg

Để kiếm một chỗ ngồi ở bất kỳ quán nào tại phố Tạ Hiện là điều khá khó khăn.

W-khach-tay-giang-sinh-16-3.jpg

Ẩm thực Tạ Hiện được nhiều khách nước ngoài và người trẻ Việt Nam yêu thích vì sự sôi động, nhiều món ngon. Nhóm du khách ngồi trò chuyện bên bàn bia hơi và đĩa đồ nhắm, thưởng thức cái lạnh tê tái 13 độ C đêm Giáng sinh.

W-khach-tay-giang-sinh-12-4.jpg

"Thời tiết Hà Nội khá lạnh nên tạo cảm giác như Giáng sinh ở châu Âu, rất hợp để ra ngoài, tận hưởng không khí và thưởng thức ẩm thực", nam du khách chia sẻ.

W-khach-tay-giang-sinh-17-3.jpg

Chiếc điện thoại là vật không thể thiếu để lưu lại khoảnh khắc vui tươi ấm áp này.

W-khach-tay-giang-sinh-20-2.jpg

Tại TP.HCM, phố Tây Bùi Viện cũng náo nhiệt, chật ních người. Nhiều bạn trẻ sau khi tham dự Thánh lễ tiếp tục đổ về đây vui chơi.

W-khach-tay-giang-sinh-15-3.jpg

Hình ảnh du khách nước ngoài đeo bờm tuần lộc, đội mũ ông già Noel cùng ăn mừng, uống bia và quẩy tưng bừng báo hiệu một năm mới sắp đến.

W-khach-tay-giang-sinh-19-2.jpg

Anh Noah đến từ Thái Lan (bên phải) và nhóm bạn dự định ra khu vực Nhà thờ Đức Bà đón Noel. Song, nhà thờ không cho vào cửa tự do nên họ đã ra đường Bùi Viện. Tuy chen lấn vất vả nhưng hai vị khách nước ngoài đã được tận hưởng không khí náo nhiệt. (Ảnh: Phước Sáng)

W-khach-tay-giang-sinh-3-3.jpg

Anh Yusuf (đến từ Ấn Độ) cho biết, đây là lần đầu đón Giáng sinh tại Việt Nam. Anh khẳng định văn hoá, con người Việt Nam mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện. "Tôi và gia đình chắc chắn sẽ quay lại Việt Nam. Hiện chúng tôi cân nhắc ở lại thêm nhiều ngày để đón năm mới tại đây", anh nói.

W-khach-tay-giang-sinh-4-3.jpg

"Tôi rất thích lễ hội tại Việt Nam, khắp đường phố và các nhà thờ đều lung linh. Ở Pháp hiện tại rất lạnh còn ở TP.HCM rất ấm áp", nữ du khách người Pháp nói.

W-khach-tay-giang-sinh-14-3.jpg

Vicki (Australia) cho biết, rất thích không khí Giáng sinh sôi động tại TP.HCM. Đây là lần đầu tiên cô đón Noel ở xứ nhiệt đới, cảm thấy rất lạ và thú vị.

W-khach-tay-giang-sinh-24.jpg

Ngoài các khu phố Tây, du khách nước ngoài còn được trải nghiệm mùa lễ hội 'rất Việt Nam' tại nhiều địa điểm vui chơi nổi tiếng như các nhà thờ, các khu phố đi bộ,...