Max McFarlin (đến từ Arkansas, Mỹ) là một blogger có tiếng trong cộng đồng du lịch phượt thế giới với kênh Youtube đạt gần 600.000 lượt theo dõi.

Trên kênh cá nhân của mình, Max thường xuyên chia sẻ video về những trải nghiệm du lịch, đặc biệt là thưởng thức ẩm thực đường phố ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Mới đây nhất, trong lần trở lại Hà Nội vào đầu tháng 6, Max cùng người bạn đồng hành quen thuộc của mình là Chris Lewis tới một quán bún riêu trên phố Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng).

Đây là địa chỉ ăn uống quen thuộc không chỉ với người Hà Nội mà còn “được lòng” nhiều khách Tây, trong đó có Max và Chris. Thậm chí, Chris còn từng tới quán vài lần chỉ vì quá yêu thích hương vị món bún ở đây.

Quán bún riêu nằm trên phố Lạc Trung mà Max và Chris ghé thăm sau khi tham khảo những đánh giá tích cực trên Google (Ảnh cắt từ clip)

Chàng trai trẻ cũng tiết lộ, quán bún riêu này “nổi” đến mức nhận được hơn 600 bình luận nhận xét trên Google với điểm đánh giá đạt 4,5/5 - một con số mơ ước với bất cứ nhà hàng kinh doanh ăn uống nào.

Quán hiện phục vụ nhiều món bún như bún trộn, bún bò Nam Bộ, bánh đa cua Hải Phòng,… song phổ biến và được thực khách yêu thích nhất vẫn là bún riêu cua.

Max và Chris tới quán vào thời điểm sát giờ trưa nhưng bên trong quán gần như đã kín chỗ. Hai chàng trai loay hoay mãi mới tìm được vị trí ngồi, xung quanh là nhiều thực khách đang chờ đợi được phục vụ.

Hai chàng khách Tây nhận xét, quán bún riêu này dù nổi tiếng nhưng mỗi suất ăn đều được bán với giá bình dân, tràn ngập các loại topping

Để có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị, Max và Chris tỏ ra “sành ăn” không kém người địa phương khi gọi suất đầy đủ có cả mắm tôm. Với Max, mắm tôm là thứ gia vị anh rất yêu thích dù không phải khách nước ngoài nào cũng dám nếm thử khi đến Việt Nam.

Thậm chí, cả hai còn gọi kèm thức uống đặc trưng là trà đá và không khỏi bất ngờ khi mỗi cốc chỉ có giá 3.000 đồng. "Trà đá là thứ đồ uống rất ngon, không bị đắng mà giá bình dân. Ở những quán khác, trà đá thường được bán 5.000 đồng/cốc, còn tại đây lại rẻ hơn", Chris so sánh.

Vị khách Tây cũng tiết lộ, một điểm cộng khác của quán được anh đánh giá cao chính là thái độ phục vụ niềm nở và nhanh chóng. Dù quán rất đông nhưng thực khách không phải chờ lâu vì mỗi nhân viên ở đây lại đảm nhiệm một khâu và thao tác rất chuyên nghiệp.

Chàng blogger người Mỹ thưởng thức bún riêu cua kèm ớt chưng, giấm tỏi và rau sống, liên tục khen ngon (Ảnh cắt từ clip)

Theo bảng giá niêm yết sẵn, mỗi bát bún riêu cua đầy đủ tại đây có giá 35.000 đồng. "Không thể tin nổi một bát lớn gồm đầy đủ riêu cua, đậu hũ rán, giò tai mà chỉ có 35.000 đồng", Max nhận xét.

Anh cũng không giấu nổi sự hào hứng, nhanh chóng nếm thử thìa nước dùng đầu tiên và liên tục xuýt xoa khen vừa miệng, ngon.

Chàng blogger còn mê mẩn với cả món ớt chưng và cho rằng, chủ quán nên sản xuất cả món ớt này để bày bán. Anh tin chắc chắn sẽ có nhiều người muốn mua món ớt chưng thủ công tại đây về làm quà cho gia đình, bạn bè và người thân.

Max thích thú phần nước dùng “có vị béo và đậm đà”, thậm chí bê cả bát “húp sạch”

Sau khi nếm thử nước dùng, Max từ từ thưởng thức hết suất bún. Anh đánh giá hương vị món bún riêu cua tại đây “chuẩn không lệch đi đâu được”, hành phi thơm lừng, các nguyên liệu thì béo ngậy nhưng không ngấy.

“Đúng là quán bún riêu ngon nhất Hà Nội. Lần sau có dịp tới đây, tôi nhất định sẽ lại ghé qua”, Max khẳng định.

Kết thúc bữa ăn, Max và Chris thanh toán hết 76.000 đồng, bao gồm 2 bát bún riêu cua đầy đủ 70.000 đồng và 2 cốc trà đá 6.000 đồng. Cả hai tỏ ra hài lòng với chất lượng đồ ăn, thậm chí còn giới thiệu thêm nhiều người tới nếm thử.

Phan Đậu