Khám phá vẻ đẹp tráng lệ của Tử Cấm Thành

Hành động của một nữ du khách người Trung Quốc thản nhiên cho con trai đi tiểu bậy ngay trong khuôn viên của Tử Cấm Thành - địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở Bắc Kinh, đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận nước này.

{keywords}
Nữ du khách Trung Quốc cho con tiểu bậy ngay trong khuôn viên của Tử Cấm Thành

Sự việc xảy ra đúng vào dịp tết Nguyên Đán vừa qua. Một blogger du lịch vô tình chụp được hình ảnh này rồi chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngay lập tức, bà mẹ trong hình nhận vô số lời chỉ trích từ cộng đồng mạng. "Với một bà mẹ như thế, liệu đứa trẻ có thể thành người?", một người phẫn nộ để lại bình luận trên Weibo.

Theo một nhân viên làm việc tại Tử Cấm Thành, hiện địa điểm này có 14 nhà vệ sinh công cộng. Vào đợt tết âm lịch Kỷ Hợi vừa qua đồng thời là mùa du lịch cao điểm, địa điểm này được tăng cường thêm các nhà vệ sinh bổ xung để phục vụ du khách.

"Lượng du khách tới đây rất đông nên nhân viên của chúng tôi có thể chưa kiểm soát hết. Có thể vào thời điểm xảy ra sự việc, không ai nhìn thấy nên người phụ nữ mới thản nhiên hành động như vậy", một nhân viên bảo vệ tại đây cho hay.

Một sự việc gây sốc tương tự từng xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không nội địa Trung Quốc đi từ Trịnh Châu tới Bắc Kinh. Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, một phụ nữ lớn tuổi người Trung Quốc tùy tiện cho cháu gái đi tiểu ngay tại khu vực ngồi trên máy bay.

{keywords}
Bà cho cháu gái tiểu tiện trên thảm máy bay ngay tại chỗ ngồi

Sau đó, hai bà cháu cùng rời khỏi mà không bị nhận án phạt. Sự việc khiến dư luận nước này rất bất bình. Thậm chí, nhiều người còn kêu gọi giáo dục mạnh mẽ các du khách lớn tuổi để tránh những hành vi kém văn minh tương tự.

{keywords}
Tử Cấm Thành là công trình nguy nga đồ sộ, nơi ở của các Hoàng đế trong hai triều đại Minh - Thanh

Tử Cấm Thành là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất ở Bắc Kinh, thu hút 17 triệu khách vào năm 2018. Chỉ riêng dịp tết Nguyên Đán vừa qua, nơi này đã đón 8.1 triệu lượt khách. Đây là nơi ở của 24 vị Hoàng đế triều Minh và 10 Hoàng đế triều Thanh. Công trình được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1987.

(Theo SCMP/ Dân trí)