- Hơn 3.000 đại biểu trong nước và quốc tế đã có mặt ở chùa Bái Đính, Ninh Bình để tham dự lễ khai mạc Đại lễ Vesak sáng 8/5.

{keywords}

Đại lễ Vesak 2014 diễn ra từ ngày 8/5-10/5 với chủ đề “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc” được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự của hàng ngàn tăng ni, phật tử và các vị chức sắc Phật giáo từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Bái Đính, nhấn mạnh: “Thế giới của chúng ta ngày nay đang đối diện với hàng loạt các khủng hoảng và thiên tai không dự đoán được, các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc trong bối cảnh này trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Giải quyết nghèo đói, xóa nạn mù chữ, thúc đẩy phát triển, thực thi công bằng xã hội trong một thế giới đầy rẫy mâu thuẫn, xung đột, khủng bố đe dọa và bạo lực dân tộc… đã trở thành nhu cầu bức thiết nhằm nỗ lực và kế hoạch hóa thường xuyên theo hướng bền vững ở cấp quốc tế. Duy trì và phát triển hòa bình lâu dài trong xã hội và đời sống của các cá nhân đã trở nên quan trọng, mà trên thực tế là những thách đố toàn cầu rất nghiêm trọng. Điều đó sẽ nhấn mạnh việc “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc”.


{keywords}

Không gian tại Bái Đính, Ninh Bình đang phủ đầy sắc màu của Phật giáo.

Trong khuôn khổ đại lễ Vesak năm nay sẽ có 5 cuộc hội thảo xoay quanh chủ đề “Phật giáo góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ”, khẳng định tinh thần nhập thế của đạo Phật với những vấn đề của nhân loại như bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo, phát triển bền vững…

Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc- Vesak 2014 là sự kiện đối ngoại quan trọng nhằm nâng cao vị thế của Phật giáo Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Một vài hình ảnh trong lễ khai mạc Đại lễ Phật đản Vesak 2014 sáng 8/5 tại Bái Đính

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ảnh: Phạm Hải -Nguyễn Thịnh