- Liên quan cái chết bất thường của nữ kế toán 6 năm trước, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang khai quật tử thi, tìm nguyên nhân tử vong.

XEM CLIP:

 

Sáng nay, tại nghĩa trang Vườn Ươm, xóm 1 và 2 xã Bắc Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cơ quan pháp y tỉnh Nghệ An cùng người nhà nạn nhân đã khai quật tử thi chị Đào Thi Hoa (SN 1961, nguyên Trưởng phòng Tài chính BV huyện Yên Thành), chị Hoa được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ 6 năm trước.

Thi thể chị Hoa được phát hiện treo trên cành cây thông ở đồi Động Nen, chân chạm dưới đất vào ngày 12/9/2012.

{keywords}
Lối đi vào nghĩa trang bị phong tỏa, chốt chặn

 

{keywords}
Rất đông người dân đến theo dõi vụ việc

Từ 7h sáng, trời hè nắng chói chang. Nghĩa trang Vườn Ươm đã đông người dân địa phương tìm đến theo dõi cơ quan chức năng làm các thủ tục trước khi khai quật nấm mộ chôn cất 6 năm trước.

{keywords}
Các ngành chức năng đến hiện trường 

 

{keywords}
Bên trong nghĩa trang Vườn Ươm sáng nay

Ở vòng ngoài, lực lượng bảo vệ phong tỏa hiện trường, không cho người lạ tiếp cận khu vực nghĩa trang. Bên trong, lều bạt được vây kín bưng trước khi khai quật.

{keywords}
PV đứng từ xa tác nghiệp 

Đúng 7h30, người thân gia đình bắt đầu bổ những nhát cuốc đầu tiên trên phần mộ, dần tiếp cận quan tài để cơ quan chức năng lấy mẫu khám nghiệm tử thi...

6 năm ròng kêu oan

XEM CLIP:

Có mặt tại nghĩa trang, chị Đào Thị Lý (SN 1968, em gái chị Hoa, trú tại Hoa Thành, huyện Yên Thành) kể lại: Chị Hoa, được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại đồi Động Nén, xã Bắc Thành.

''Khi gia đình phát hiện thì nghĩ ngay có người dựng hiện trường giả. Mười người lên thì cả mười người nói là hiện trường giả thắt cổ. Không ai dám vào để đưa chị về, vì giữ hiện trường để chờ Công an huyện lên khám nghiệm, điều tra'' - chị Lý nhớ lại

{keywords}
Công an và Viện Kiểm sát tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường trước lúc khai quật tử thi

Theo chị Lý, ngày 13/9/2012, Công an tỉnh Nghệ An lên điều tra, khám nghiệm hiện trường nhưng không mổ tử thi. Người nhà nghĩ rằng, không khám nghiệm tử thì cơ quan CSĐT vẫn tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Thương chị gái chết thương tâm mấy ngày mới phát hiện, người nhà không muốn cho cơ quan Công an khám nghiệm tử thi, vì họ tin chắc cơ quan điều tra sẽ làm sáng tỏ. Duy chỉ bà Hoàng Thị Thảo (80 tuổi, mẹ chị Hoa) yêu cầu cơ quan Công an khám nghiệm tử thi nhưng không được đáp ứng nguyện vọng.

''Sau 50 ngày của chị Hoa, người nhà hỏi cơ quan Công an thì được tra lời vụ án ngừng điều tra và đã khép lại. Chị tôi chết oan ở trên đồi thông'' - chị Lý nhớ lại.

Gia đình chị Hoa vẫn tiếp tục làm đơn khiếu nại, sau đó Công an tỉnh Nghệ An lập chuyên án về điều tra. Đến tháng 3/2013, gia đình nhận được quyết định Công an huyện Yên Thành về cái chết của chị Hoa không có dấu hiệu Hình sự.

{keywords}
Dựng lều lán trước khi khai quật tử thi

Từ đó, gia đình chị Hoa đi kêu oan khắp nơi, mong ngành chức năng sớm vào cuộc điều tra vụ án. 

''Hôm nay khai quật, gia đình mong muốn cơ quan Công an làm việc phải công tâm, đúng pháp luật để đưa sự việc ra làm sáng tỏ, giải oan cho người đã khuất và an ủi những người đang sống'' - chị Lý trăn trở

Đến 11h05, thông tin từ những người khai quật phần mộ chị Đào Thị Hoa sau 6 năm chôn cất, nhiều người ngạc nhiên khi thi thể vẫn còn nguyên hình hài.

{keywords}
Thi thể chị Đào Thị Hoa sau 6 năm chôn cất vẫn còn nguyên vẹn khiến nhiều người rất ngạc nhiên

 

{keywords}
Dựng lều bạt để khai quật tử thi chôn cất 6 năm

 

{keywords}
Bên trong nghĩa trang

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Cơ quan pháp y làm việc giữa trời nắng chói chang

 

{keywords}
Đến 11h cơ quan chức năng đã khám nghiệm xong ngôi mộ sau 6 năm an táng

 

Trung tá công an tử vong trong tư thế treo cổ ở khách sạn

Trung tá công an tử vong trong tư thế treo cổ ở khách sạn

Khi mở cửa phòng khách sạn, lực lượng chức năng phát hiện Trung tá công an tỉnh Bình Dương đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Khai quật tử thi nữ kế toán chết bất thường 6 năm

Khai quật tử thi nữ kế toán chết bất thường 6 năm

Nghi vấn trong cái chết của chị Hoa có nhiều uẩn khúc, gia đình nạn nhân đã viết đơn khiếu nại đề nghị cơ quan CSĐT Công an Nghệ An khai quật tử thi, giám định nguyên nhân tử vong.

Đề nghị khai quật tử thi nữ kế toán sau hơn 5 năm tử vong

Đề nghị khai quật tử thi nữ kế toán sau hơn 5 năm tử vong

Sau hơn 5 năm nữ kế toán bị chết nằm ở tư thế treo cổ, cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khai quật tử thi.

Thanh niên chết trong rừng, mổ tử thi phát hiện đầu đạn

Thanh niên chết trong rừng, mổ tử thi phát hiện đầu đạn

Thanh niên được phát hiện chết nằm ngửa tại chòi rẫy trong rừng, khi khám nghiệm tử thi phát hiện cơ thể có một đầu đạn.

Chồng giết vợ đốt xác rồi treo cổ tự tử

Chồng giết vợ đốt xác rồi treo cổ tự tử

Sau khi dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ, Vũ lấy can xăng ra đổ lên người và châm lửa đốt. Gây án xong, Vũ chở con trai 6 tuổi tới đoạn đường vắng và treo cổ tự tử.    

Nghi vấn chồng giết vợ đốt xác rồi treo cổ tự vẫn

Nghi vấn chồng giết vợ đốt xác rồi treo cổ tự vẫn

Chiều ngày 26/3, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phong tỏa hiện trường để điều tra vụ án mạng khiến hai vợ chồng tử vong.

Vụ 2 bố con bị cắt cổ: Người đàn ông treo cổ tự tử có thể là nghi can

Vụ 2 bố con bị cắt cổ: Người đàn ông treo cổ tự tử có thể là nghi can

Một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ được tìm thấy sáng nay, có thể là nghi can đã sát hại 2 bố con ở Lạng Sơn.

Quốc Huy