Ngày 22/3, Thành ủy Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, vừa thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Công Thọ, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Cẩm Trung, nguyên Đội trưởng Đội Kiểm tra trật tự đô thị và môi trường TP. Cẩm Phả (từ tháng 4/2020 đến tháng 6/2022) bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Ông Nguyễn Công Thọ bị khai trừ Đảng vì bị Công an TP Cẩm Phả ra khởi tố bị can, bắt tạm giam vào ngày 16/3 về tội nhận hối lộ.

Ông Nguyễn Công Thọ (Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Cẩm Phả)

Theo đó, từ tháng 8/2022, các lực lượng chức năng của TP. Cẩm Phả đã tổ chức ra quân xử lý các trường hợp nuôi trồng thủy sản trái phép trên vịnh Bái Tử Long. Đến nay, đã thực hiện tháo dỡ, di dời 56/77 hộ, trong đó di dời 100% là 22 hộ, di dời một phần là 34 hộ.

Trong quá trình xử lý, cơ quan chức năng phát hiện nhiều cán bộ của địa phương này tiếp tay cho các vi phạm trên nên đã chuyển cho cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Cuối tháng 9/2022, Công an TP. Cẩm Phả đã khởi tố, bắt tạm giam 6 cán bộ Đội Kiểm tra trật tự đô thị và môi trường (thuộc UBND TP Cẩm Phả) về tội nhận hối lộ.

Mở rộng điều tra, Công an TP Cẩm Phả đã khởi tố, bắt giam đối với ông Nguyễn Công Thọ cùng với tội danh trên.