Lễ ký kết biên bản hợp tác cung cấp giải pháp đào tạo E-leanrning Goocus giữa trường Đại học Đại Nam và Công ty Cổ phần Công nghệ OCG đánh dấu một bước tiến mới trong việc ứng dụng CNTT trong giáo dục

Sự thay đổi nhanh chóng của khoa học công nghệ trong thời đại 4.0 hiện nay có tác động tới nhiều ngành, nhiều lĩnh vực trong xã hội. Theo các chuyên gia công nghệ, giáo dục là một trong những lĩnh vực chịu sự tác động này nhanh hơn cả, bởi chính giáo dục cũng sẽ tạo ra những phiên bản mới của các cuộc Cách mạng công nghiệp tiếp theo.

Công nghiệp 4.0 hứa hẹn những bước đột phá mới trong hoạt động đào tạo, thay đổi mục tiêu đào tạo, mô hình đào tạo truyền thống bằng cách chuyển tải và đào tạo kiến thức hoàn toàn mới. Sự phát triển CNTT, công cụ kỹ thuật số, hệ thống mạng kết nối và siêu dữ liệu sẽ là những công cụ và phương tiện hiệu quả để thay đổi cách thức tổ chức và phương pháp giảng dạy. Với xu thế này, một lớp học theo mô hình truyền thống với bảng đen, phấn trắng, thày giáo dạy trên bục giảng và phía dưới, học sinh nghe giảng dường như không phải lúc nào cũng còn đem lại kết quả tốt nhất.

Các lớp học truyền thống với những nhược điểm như chi phí tổ chức cao, không gian phục vụ hạn chế, không thuận lợi cho một số đối tượng học tập… sẽ được thay thế bằng các lớp học trực tuyến, lớp học ảo. Khi đó, chất lượng đào tạo trực tuyến được kiểm soát dễ dàng bằng các công cụ hỗ trợ, như các cảm biến và kết nối không gian mạng. Không gian học tập cũng sẽ đa dạng hơn, thay vì những phòng thí nghiệm hay phòng mô phỏng truyền thống, người học có thể trải nghiệm học tập bằng không gian ảo, có thể tương tác trong điều kiện như thật thông qua các phần mềm và hệ thống mạng.

Đón đầu xu thế 4.0, cùng với mong muốn tăng cường áp dụng công nghệ trong các hoạt động giảng dạy, mới đây, VNPT đã chính thức cung cấp ứng dụng học tập thông minh Goocus trên thị trường Việt. Sở hữu nhiều tính năng ưu việt, Goocus hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Giải pháp đào tào tạo, học tập số một thời 4.0

Là ứng dụng học tập thông minh đến từ Nhật Bản - một trong những đất nước có nền giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, Goocus được cung cấp trên nền tảng điện toán đám mây, có thể đáp ứng đông đảo mọi nhu cầu và mô hình học tập khác nhau, từ một vài học viên đến hàng chục lớp học quy mô lớn trong cùng thời điểm.

Ứng dụng được thiết kế giúp học viên có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị như smartphone, máy tính bảng hay máy tính. Không còn bị bó hẹp bởi cách giảng dạy và học tập truyền thống, Goocus mang tới một môi trường học tập linh hoạt, ở đây, mỗi học viên được cung cấp một tài khoản riêng có thể dùng điện thoại, máy tính bảng hay máy tính để truy cập hàng nghìn bài giảng của giảng viên bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu.

Ngoài ra Goocus cũng hỗ trợ tối đa giảng viên trong công tác giảng dạy và quản lý học viên. Với giao diện được thiết kế thân thiện và dễ sử dụng, thông qua tài khoản của mình, giảng viên hoàn toàn chủ động trong việc cập nhật bài giảng lên hệ thống dưới nhiều định dạng khác nhau như hình ảnh, file âm thanh, hay video…Tính năng đẩy thông báo trên Goocus cũng là một công cụ đắc lực của giảng viên trong việc nhắc nhở học viên ôn luyện bài vở, hoàn thành khóa học của mình.

Tiết giảm chi phí nhờ không cần đầu tư trang thiết bị

Mặc dù sở hữu hàng loạt tính năng ưu việt như vậy song một điểm cộng nữa cần phải dành cho Goocus đó là chi phí học tập rất tiết kiệm. Bởi, với ứng dụng học tập thông minh này, đối tác không phải bỏ thêm bất kì một khoản phí nào để đầu tư trang thiết bị. Mọi thông tin dữ liệu của khách hàng được quản lý và lưu trữ một cách an toàn trên hệ thống máy chủ đám mây của Goocus. Để sử dụng được ứng dụng học tập thông minh này khách hàng chỉ cần có đường truyền Internet và trả phí sử dụng theo số lượng account sử dụng dịch vụ mà khách hàng đăng ký.

Mới đây, ứng dụng học tập thông minh Goocus đã được Đại học Đại Nam lựa chọn là giải pháp giúp nhà trường đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc dạy và học. Tại lễ ký kết TS. Lê Đắc Sơn, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Đại Nam cho hay, áp dụng CNTT trong việc hỗ trợ, nâng cao chất lượng dạy và học là xu hướng tất yếu của giáo dục trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0. Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Đại Nam đặc biệt chú trọng đến đào tạo E-learning. Theo TS. Lê Đắc Sơn, lựa chọn giải pháp đào tạo E-learning Goocus sẽ giúp Đại học Đại Nam gặt hái được những thành tựu to lớn trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ...