Chiếc xe thuộc sở hữu của Sheikh Hamad bin Hamdan - thành viên gia tộc Al Nahyan, một trong những gia tộc cầm quyền của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Sheikh Hamad bin Hamda cũng là một tỷ phú với giá trị tài sản ròng cá nhân hơn 20 tỷ USD. Bên cạnh sự giàu có, ông nổi tiếng với thói quen chi tiêu lập dị.

Sheikh Hamad hiện đang giữ kỷ lục Guinness thế giới về bộ sưu tập xe 4x4 lớn nhất với 718 chiếc. Ngoài ra ông còn sở hữu 7 chiếc Mercedes S-Class với các màu khác nhau. 

Bảo tàng ô tô quốc gia Emirates hình kim tự tháp của ông hiện chứa hơn 200 chiếc. Theo trang web của bảo tàng, ông cũng xây dựng một bảo tàng dành riêng cho xe địa hình ở Sharjah, nơi mọi người có thể tìm thấy một số sáng tạo ô tô điên rồ nhất do chính tỷ phú Sheikh thiết kế.

Sheikh Hamad hiện đang giữ kỷ lục Guinness thế giới về bộ sưu tập xe 4x4 lớn nhất với 718 chiếc.

Một trong những phương tiện gây tò mò nhất trong bộ sưu tập của ông là bản sao của chiếc bán tải Dodge Power Wagon năm 1950 - chiếc xe tải lớn nhất thế giới.

Sheikh đã biến bản sao này thành chiếc xe lớn hơn gấp 6 lần so với nguyên bản của nó và nặng hơn 50 tấn.

Phòng khách bên trong chiếc xe. 

Đáng chú ý, các bánh xe được lấy từ một phương tiện vận chuyển giàn khoan dầu khí và cần gạt nước được "mượn" từ một tàu viễn dương. Riêng đèn pha trên chiếc xe tải này có giá lên tới 1.000 bảng Anh.

Đây là căn phòng lớn nhất trong xe tải khổng lồ. 

Chiếc xe tải được ví như một ngôi nhà di động với đầy đủ các tiện nghi như phòng bếp cỡ lớn, 4 phòng ngủ có máy lạnh, phòng tắm và sảnh tiếp khách có tất cả các trang bị hiện đại. Ngạc nhiên hơn nữa, chiếc xe tải này không phải là một tác phẩm trưng bày tĩnh, mà thực sự có thể lăn bánh trên đường. 

Chiếc xe có thể lăn bánh hợp pháp trên đường. 

Xe trang bị động cơ Detroit Diesel 6 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 300 mã lực và có giấy phép lưu hành tại Abu Dhabi.

Rainbow Sheikh rất yêu thích chiếc xe tải này vì nó từng được các nhà khai thác dầu mỏ sử dụng vào những năm 1950. Chiếc xe bán tải lớn nhất thế giới hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Emirates. 

Theo Thesun