W-jagalchi15.jpg
Chợ hải sản Jagalchi nằm ở trung tâm thành phố Busan. Du khách có thể dễ dàng tới đây bằng các loại phương tiện công cộng

Jagalchi là chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc, thuộc thành phố Busan. Chợ nằm cạnh cảng biển Nampo. Vì thế, hải sản ở chợ Jagalchi nổi tiếng là tươi ngon. 

Chợ Jagalchi là một tòa nhà 7 tầng, nhưng hoạt động mua bán chủ yếu diễn ra ở tầng 1 và tầng 2. Các tầng trên là trụ sở của một số cơ quan, tổ chức. Ngày nay, chợ còn mở rộng ra cả xung quanh tòa nhà, trong đó khu vực ngoài trời cũng bày bán rất nhiều loại hải sản tươi sống. 

Từ chợ nhìn sang bên kia đường là một dãy quán ăn chuyên hải sản, với rất nhiều lựa chọn ẩm thực cho du khách.

Nằm ở vị trí trung tâm của thành phố biển, khu chợ trở thành một điểm đến quen thuộc của khách du lịch khi đến Busan. Tới đây, du khách vừa có thể đi tham quan các gian hàng, vừa được thưởng thức các món ăn hải sản chế biến tại chỗ.

Sau khi mua hải sản ở khu vực tầng 1 hoặc khu ngoài trời, du khách có thể mang lên tầng 2 của tòa nhà để thuê các quán ăn chế biến. Chi phí sẽ bao gồm tiền chế biến tính theo mỗi món ăn, cộng với tiền phục vụ tính theo đầu người.

Khách cũng có thể chọn các món có sẵn của quầy hàng. Các quầy đều được đánh số thứ tự và hầu như các món có giá như nhau, không chênh lệch giữa các quầy. Các bà, các cô đứng quầy hầu hết đều trung tuổi và cao tuổi, rất nhiệt tình với khách.

Tuy nhiên, giá các món ăn và giá thuê chế biến ở khu vực này khá đắt đỏ. Mỗi suất ăn sẵn cỡ nhỏ có giá tối thiểu 30.000 Won (550.000 đồng), chỉ đủ cho 1 người ăn. Một gia đình 3-4 người ăn ở đây tiết kiệm nhất cũng tốn khoảng 1-2 triệu đồng.

Thậm chí, có nhóm du khách 4-5 người chia sẻ rằng, họ đã tiêu tốn hơn chục triệu đồng cho bữa ăn ở đây, sau khi mua hải sản ở tầng 1 và lên tầng 2 thuê chế biến. 

jagalchi1.jpg
Dãy hàng ăn và chế biến tại chỗ trên tầng 2 của chợ được bố trí theo phong cách bình dân nhưng có "view" biển khá đẹp

Tuy nhiên, điểm cộng cho khu vực ăn uống ở tầng 2 là dù bạn có gọi một món ăn rẻ tiền nhất, thì chủ quán vẫn phục vụ rất nhiệt tình, không một chút phân biệt.

Kinh nghiệm là không nên gọi quá nhiều món chính, bởi mỗi món chính đều đi kèm với một vài món ăn kèm như trứng chiên, lạc rang, khoai tây luộc, rau dưa muối. 

Một lựa chọn ăn uống khác có giá cả phải chăng hơn ở chợ Jagalchi là các quán ăn bên đường.

Những quán này phục vụ đồ nướng, lẩu, cơm, mì với chủ đề chính là hải sản. Giá mỗi suất ăn hoặc món ăn được bán ở khu vực này dao động từ 8.000 - 20.000 Won (từ 146.000 - 366.000 đồng). 

Cùng khám phá chợ hải sản Jagalchi qua chùm ảnh dưới đây:

W-jagalchi6.jpg
Khu vực ngoài trời là lựa chọn của nhiều người địa phương vì giá phải chăng hơn
W-jagalchi5.jpg
Cá, mực, tôm, ốc... đều được tìm thấy ở đây
W-jagalchi7.jpg
Hải sản được các chủ quầy bày bán trông rất bắt mắt
W-jagalchi13.jpg
Có nhiều loại hải sản lạ được bán ở chợ Jagalchi
W-jagalchi12.jpg
Các loại ngao, ốc, mực, bạch tuộc... vẫn còn tươi sống và được bảo quản cẩn thận
W-jagalchi14.jpg
Cua hoàng đế cũng dễ dàng được tìm thấy ở chợ hải sản Jagalchi
jagalchi2.jpg
Một nửa khu vực tầng 2 để bán hải sản khô
W-jagalchi10.jpg
Đối diện chợ là một dãy quán ăn hải sản có mức giá bình dân hơn
W-mihaisan.jpg
Bát mì hải sản cỡ đại này có giá 10.000 Won (183.000 đồng). Phần "topping" của bát mì cũng rất chất lượng, gồm nhiều loại hải sản khác nhau