{keywords}
Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc có vị trí tại Khu trung tâm khu Công nghệ cao Hòa Lạc là trung tâm dữ liệu (data center) điển hình của Viettel IDC. Trung tâm dữ liệu này gồm 8 tầng, được xây dựng và thiết kế riêng để đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế.
{keywords}
Tầng 1 của data center là hạ tầng giám sát chung, tầng 2-7 là phòng máy chủ, tầng 8 là phòng chiller (phòng làm mát). Toàn bộ hệ thống của khách hàng được bảo vệ nghiêm ngặt qua 5 lớp. 
{keywords}
Tại các tầng đặt thiết bị máy chủ, mỗi tầng chia thành 2 phòng riêng biệt với dung lượng 200 tủ rack/phòng. Mỗi phòng được phân thành khu thuê chung, khu thuê riêng.
{keywords}
Khu thuê chung và khu thuê riêng được ngăn cách bởi khung sắt. 
{keywords}
Chỉ nhân sự của khách hàng được cho phép có thẻ từ, mã số hoặc vân tay mới có thể ra vào khu thuê riêng.
{keywords}
Tất cả các thành phần thuộc trung tâm dữ liệu đều phải được đánh giá đúng quy trình hoạt động và đáng tin cậy để giảm thiểu rủi ro gián đoạn kinh doanh cũng như bảo vệ dữ liệu cho khách hàng trong trường hợp xảy ra thảm họa.
{keywords}
Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc có khả năng chống chịu động đất 7 độ richter. Mặt sàn chịu tải trọng 1 tấn/m2. Hệ thống máy phát và bồn dầu ngầm được thiết kế với khả năng bảo đảm trung tâm dữ liệu vận hành liên tục 72 giờ đồng hồ trong trường hợp bị mất điện lưới hoàn toàn. 
{keywords}
Hệ thống giải nhiệt khí được thiết kế theo nguyên tắc thổi âm sàn phân luồng nóng lạnh theo từng tủ rack, khí lạnh được phân phối đến từng rack, dưới sàn nâng chống tĩnh điện để bảo đảm nhiệt độ tiêu chuẩn 22 độ C cộng trừ 2.
{keywords}
Hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống an toàn cháy nổ theo tiêu chuẩn quốc tế với hệ thống cảnh báo khói sớm HSSD, hệ thống chữa cháy FM 200 an toàn cho cả con người và thiết bị.
{keywords}
Mọi hoạt động của Trung tâm được theo dõi bởi phòng giám sát với 18 nhân sự, làm việc 24/7 nhằm bảo đảm an toàn cho hệ thống thiết bị.
{keywords}
Với tổng diện tích 6.500m2, quy mô 1.200 tủ rack (tủ mạng), Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc được đánh giá là data center lớn nhất miền Bắc hiện nay.

Trọng Đạt