Từ sáng đến trưa 13/2, các đội nghiệp vụ Công an quận Tân Bình đã phong toả để khám xét chi nhánh Trung tâm đăng kiểm 50-05V trên đường Hồng Hà.

Khu vực trước chi nhánh Trung tâm đăng kiểm 50-05V bị phong toả. Những người bên trong không được ra ngoài.

Công an phong toả để khám xét chi nhánh Trung tâm đăng kiểm 50-05V. Ảnh: T.L

Trước đó, cơ sở chính là Trung tâm đăng kiểm 50-05V (phường An Phú Đông, quận 12) cũng bị khám xét và tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra.

Diễn biến này là việc mở rộng điều tra về tiêu cực xảy ra trong ngành đăng kiểm mà Công an TP.HCM cùng một số tỉnh, thành đang thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an.

Đến nay, lực lượng công an đã khởi tố, bắt tạm giam gần 300 người liên quan đến tiêu cực ngành đăng kiểm. Những người này bị khởi tố về các tội: “Môi giới hối lộ”; “Đưa hối lộ”; “Nhận hối lộ”; “Giả mạo trong công tác”; “Sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật”.

Trong số này có hai người từng giữ vai trò đứng đầu cơ quan quản lý hoạt động đăng kiểm gồm: Ông Trần Kỳ Hình (Cục trưởng Cục Đăng kiểm giai đoạn tháng 4/2014 đến tháng 8/2021) và ông Trần Việt Hà (Cục trưởng giai đoạn tháng 8/2021 đến nay).

Công an TP.HCM và công an các tỉnh, thành đang tiếp tục mở rộng điều tra.