Tối 5/8, tập 11 Rap Việt đã lên sóng và thu hút sự chú ý của khán giả. Đây cũng là tập mở màn vòng bứt phá - vòng thi tìm ra 9 thí sinh bước vào chung kết.

Mở đầu vòng bứt phá có sự xuất hiện của MinhLai (đội Andree), Liu Grace (Thái VG), HURRYKNG (BigDaddy) và DT Tập Rap (B Ray). Chủ đề chung ban giám khảo đưa ra cho bốn thí sinh là ca dao, tục ngữ, thành ngữ Việt Nam.

Kết quả, Liu Grace chiến thắng áp đảo với 4/6 phiếu bình chọn (Thái VG không được bỏ phiếu cho thí sinh đội mình) trở thành thí sinh đầu tiên lọt vào chung kết Rap Việt. Tuy nhiên, chiến thắng của nữ rapper duy nhất tại mùa giải năm nay vấp phải tranh cãi.

Cụ thể, HURRYKNG với bản rap Một công đôi việc được đánh giá có sự  bứt phá rõ rệt so với các thí sinh còn lại trong bản đấu này. HLV Thái VG nhận xét: “Bài này rất hay, anh rất thích phần điệp khúc”. Giám khảo Suboi nói: “Hôm nay sự tỏa sáng nhất là khả năng viết nhạc của em, từ đầu bài cho đến cuối những gì em viết rất mạch lạc và chắc chắn. Chất giọng của em đã có sự tiến bộ vượt bậc”.

Thí sinh HURRYKNG đội HLV BigDaddy.

Về phía Liu Grace, nữ rapper đã mang đến sân khấu bản rap Take it easy khiến MC Trấn Thành liên tục thốt lên: “Quá đỉnh”. HLV BigDaddy chia sẻ: “Nói thật vợ của anh rất thích em… Em cứ yên tâm rằng bài này chắc chắn sẽ rất viral trên TikTok”. HLV Andree cũng dành lời khen cho nữ rapper: “Màn trình diễn quá tuyệt vời, nhảy hay rap hay, như anh Thái VG nói đây đúng là màn trình diễn thế giới rồi”. Giám khảo JustaTee và Karik cũng nhận định Liu Grace là một nhân tố sáng sân khấu và sẽ còn nhiều điều bất ngờ hơn nữa.

Thí sinh Liu Grace đội HLV Thái VG.

Đứng trước màn trình diễn và kết quả của 2 thí sinh này, khán giả theo dõi chương trình đa phần đều đánh giá sự thể hiện của HURRYKNG có phần hay hơn các thí sinh, đặc biệt là Liu Grace. Khán giả L.T thể hiện cảm xúc: “Giọng HURRYKNG rap đúng chất, nghe đã tai. Để nói về sự bứt phá ở vòng này thật sự HURRYKNG nhỉnh hơn nhiều so với Liu Grace”. Khán giả T.H cũng bình luận: “Liu Grace cũng rất hay nhưng mình thấy HURRYKNG nhỉnh hơn, mong có nón vàng cứu anh vào chung kết”. 

Cũng trong tập 11 Rap Việt mùa 3, MinhLai phải dừng chân tại vòng bứt phá. Trước đó nam rapper thể hiện bản rap Tốt gỗ hay nước sơn. Phần trình diễn thể hiện được màu sắc âm nhạc mới mẻ. HLV B Ray chia sẻ: “Anh thích chủ đề của em chọn, rất khéo léo, từ trước giờ em vẫn luôn là 1 người sở hữu năng lượng đốt cháy sân khấu”. Trong khi đó, HLV BigDaddy lại cho rằng MinhLai không làm nổi bật được bản thân khi đứng cùng với bạn diễn WXRDIE.

Thí sinh MinhLai đội HLV Andree. 

Thí sinh DT Tập Rap cũng phải chia tay chương trình dù phần trình diễn để lại nhiều ấn tượng với bộ 7 quyền lực và khán giả. Chia sẻ về phần thi này, HLV BigDaddy nói: “Đây là bài anh thích nhất của em từ đầu đến giờ…”. Giám khảo Suboi cũng nhận xét: “Khi DT nói rằng đây là lần đầu tiên em ấy làm nhạc Rock, chị cũng hơi ngạc nhiên vì sự hoàn hảo. Đó là sự thành công của DT ngày hôm nay”. Giám khảo Karik cũng đánh giá nam rapper đã có sự bứt phá nổi bật.  

Kết thúc tập 11, đội HLV Thái VG chính thức bước vào chung kết với đại diện đầu tiên là Liu Grace.

Kết quả bảng D vòng Bứt phá: 

Phước Sáng