Tập 7 Rap Việt lên sóng tối 8/7, các thí sinh bước vào vòng thi đối đầu. Luật chơi vòng này thay đổi so với những mùa trước, khán giả tại trường quay có quyền bình chọn cho cặp thí sinh sau khi kết thúc trình diễn. Dẫn đến nhiều ý kiến trái chiều khi kết quả không dựa trên kỹ năng của thí sinh mà có thể từ sự cảm tính. 

Cụ thể, cặp thí sinh Dlow và STRANGE H của đội HLV Andree phải đối đầu với nhau trong cùng một bản rap với chủ đề Money dream. Cả hai trình diễn ấn tượng, các HLV nhận xét STRANGE H sẽ là thí sinh đi tiếp vì Dlow chưa thực sự bùng nổ.

Thí sinh Dlow (bên trái) và STRANGE H nhận nhiều ý kiến trái chiều đối với lượt bình chọn từ khán giả trường quay.

Tuy nhiên, Dlow nhận về 78% và STRANGE H chỉ có 22% bình chọn từ khán giả trường quay. Bình chọn của khán giả tỷ lệ nghịch với đánh giá của các HLV và giám khảo. Trước sự ủng hộ của khán giả dành cho Dlow, việc đưa ra kết quả trở thành bài toán nan giải cho giám khảo. Tuy nhiên, cả 3 quyết định STRANGE H sẽ vào vòng trong vì sự tiến bộ rõ rệt trong kỹ năng. Như vậy, Dlow sẽ bước vào vòng 8Bar (vòng giải cứu) của chương trình. 

Dù không làm ảnh hưởng đến kết quả của thí sinh, cộng đồng mạng dậy sóng về trường hợp của Dlow và STRANGE H. Họ cho rằng, kết quả của khán giả là vô lý, gây áp lực cho ban giám khảo. Khán giả R.R bình luận: “Cho cái bình chọn vào làm khập khiễng quá, khán giả nghe nhạc bằng mắt thật”.

Phần bình chọn và nhận xét của bộ 7 quyền lực:


Dlow từng đạt top 8 Rap Việt mùa 2 và được yêu thích bởi sự thay đổi ngoại hình. Do đó, việc anh chiếm 78% lượt bình chọn khiến người xem đặt ra nghi vấn khán giả trường quay đánh giá thí sinh dựa vào ngoại hình hơn kỹ năng. Một số người nhận xét format của Rap Việt mùa 3 chưa hợp lý, gây khó hiểu hơn các mùa trước.

Tập 7 còn mang đến cặp đôi SMO và Richie D. ICY. Với bản rap, HLV Andree mong muốn cả 2 thí sinh phải truyền tải được năng lượng tích cực và đặc biệt phải biến bài rap này thành một bài hit. 

Thí sinh Richie D. ICY (bên trái) và thí sinh SMO gây bất ngờ cho người xem vì tiết lộ cả 2 là anh em họ.

Kết quả số lượt bình chọn của khán giả dành cho bộ đôi rất sát sao với 52% cho SMO và 48% cho Richie D. ICY. Chung cuộc, ban giám khảo quyết định SMO đi tiếp cùng HLV Andree, Richie D. ICY sẽ bước vào vòng giải cứu. 

Cặp thí sinh Rhyder và Dubbie trình diễn ấn tượng với bản rap Cậu ấm cô chén. Dù gây nhiều tranh cãi về việc hát nhiều hơn rap, Rhyder vẫn nhận được sự ủng hộ của HLV và khán giả. Rhyder mang về cho mình 83% lượt bình chọn và dubbie 17%. Bộ 7 quyền lực cũng đồng tình với kết quả này, Rhyder đi tiếp vào vòng trong.

Cặp thí sinh Rhyder (bên trái) và Dubbie. 

Cặp đấu cuối cùng của tập 7, Minh Lai và Shorty Thang với chủ đề Nay mai, HLV Andree mong muốn 2 cá tính âm nhạc đối lập của Minh Lai và Shorty Thang sẽ mang được một làn gió tươi mới cho Rap Việt. Kết quả, Minh Lai nhận được sự lựa chọn của ban giám khảo, bước tiếp vào vòng trong.

Shorty Thang (bên trái) nhận được 32% bình chọn từ khán giả, Minh Lai nhận được 68%.

Như vậy, Dlow, Richie D. ICY, Shorty Thang và dubbie sẽ phải bước vào vòng giải cứu để chinh phục các HLV. Sau khi cân nhắc, HLV Andree quyết định đưa Richie D. ICY trở lại đội hình. Cùng với đó, HLV B Ray đã trao nón vàng cho Dlow, chính thức cứu thí sinh này từ vòng loại. 

Kết thúc tập 7, đội hình HLV Andree có 5 thành viên đó là: STRANGE H, Rhyder, Minh Lai, SMO và Richie D. ICY. Riêng Dlow trở thành thành viên của đội của HLV B Ray.

Phước Sáng