Chương trình nhằm góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Khánh Hòa, định hướng địa phương trở thành đô thị du lịch thông minh, bền vững, bản sắc và mang tầm châu lục. 

Sinh viên Đại học Nha Trang ở Khánh Hòa học nhóm. Ảnh minh họa: Xuân Ngọc.

Chương trình dự kiến kéo dài trong 5 năm. Năm đầu tiên, chương trình đặt mục tiêu 50.000 người dân có cơ hội tiếp cận và sử dụng Mobile App học tiếng Anh, đến năm 2030 sẽ có 500 Câu lạc bộ tiếng Anh được thành lập, giúp 100% người dân Khánh Hòa đều có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản.

Người dân ra đường có thể bắt chuyện với khách nước ngoài, có cơ hội để mọi người tự tin trong giao tiếp với du khách quốc tế, tham gia hoạt động giao lưu văn hóa, thương mại.

Bước đầu, chương trình sẽ triển khai thí điểm tại Tp.Nha Trang, trung tâm sự kiện của tỉnh, nơi có lượng lớn khách nước ngoài chọn làm điểm đến. Kế đến là triển khai tại huyện Cam Lâm, sau đó sẽ mở rộng ra toàn tỉnh theo từng giai đoạn.

Theo lộ trình thực hiện, tỉnh Khánh Hòa sẽ thành lập các câu lạc bộ tiếng Anh ở địa phương, xây dựng ứng dụng công học tập trực tuyến Mobile App dành cho 5 nhóm gồm: học sinh, sinh viên; cán bộ công nhân viên chức; tiểu thương; người lao động, doanh nghiệp.

Đồng thời, nghiên cứu, xây dựng giáo trình có các chủ đề đa dạng, thông dụng trong cuộc sống, như gia đình, thời tiết, sức khỏe, ẩm thực, công việc… và phù hợp với các nhóm tuổi khác nhau. 

Chương trình cũng dự kiến tuyển 500 tình nguyện viên có nền tảng và kiến thức Tiếng Anh để tham gia giảng dạy và sinh hoạt tại 150 câu lạc bộ Tiếng Anh được thành lập mới. 

Đồng thời, ĐH Nha Trang và ĐH Khánh Hòa hợp tác thành lập các câu lạc bộ tiếng Anh nòng cốt, tuyển tình nguyện viên, quản lý vận hành và kiểm soát chất lượng của chương trình.

Toàn bộ kinh phí cho chương trình này được xã hội hóa. Người dân tham gia không phải bỏ kinh phí.  

Cấu trúc bài thi IELTS để đi du học gồm những gì?

Cấu trúc bài thi IELTS để đi du học gồm những gì?

Hiện nay bài thi IELTS học thuật đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn có phù hợp cho môi trường học thuật, hay các bậc học đại học và sau đại học. Bài thi IELTS sẽ bao gồm 4 phần đánh giá xem liệu bạn đã sẵn sàng để du học.