UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, địa phương đang triển khai kế hoạch phủ sóng thí điểm wifi miễn phí ở hai huyện miền núi Khánh Vĩnh và Khánh Sơn, với kinh phí hơn 5 triệu đồng/tháng/22 điểm, trích từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Trong phương án đưa ra, tại 22 vị trí là nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa của hai huyện sẽ thí điểm làm các điểm phát sóng wifi. Việc này được kỳ vọng sẽ giúp tăng tỷ lệ người sử dụng Internet, tạo điều kiện cho người dân miền núi có cơ hội sử dụng ứng dụng, dịch vụ số cùng các dịch vụ trên nền tảng Internet để tương tác với chính quyền.

Nhà văn hóa thôn ở huyện miền núi Khánh Vĩnh, nơi sẽ thí điểm lắp đặt wifi miễn phí. 

Tỉnh giao các sở, ngành cùng đơn vị liên quan lên phương án thực hiện kế hoạch này. Trong đó, các thiết bị thu - phát sóng wifi (modem wifi, bộ phát wifi) phải đảm bảo quy định về chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy và quy chuẩn kỹ thuật.

Bên cạnh đó, thiết bị thu - phát sóng wifi phải đảm bảo chất lượng, tốc độ truy cập và mật độ phủ sóng wifi người dân có thể truy cập Internet mà không bị nghẽn mạng, mạng chập chờn hoặc rớt mạng.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Duy Lộc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khánh Vĩnh và Khánh Sơn là hai huyện miền núi của tỉnh, việc lắp đặt wifi miễn phí sẽ giúp người dân nơi này dễ dàng truy cập thông tin, theo dõi các hoạt động của tỉnh, giúp tương tác với chính quyền tốt hơn.

Hiện, đơn vị đang lên kế hoạch để cùng các doanh nghiệp viễn thông khảo sát hiện trạng hạ tầng mạng truyền dẫn cáp quang tại nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa hai huyện trên để lắp wifi.

Hoàng Hiệp và nhóm PV, BTV