Sau khi trở thành người đầu tiên bước đi trên mặt trăng vào ngày 20/7/1969, Neil Armstrong trở thành hình mẫu trong mắt mọi đứa trẻ 50 năm trước.
Tuy nhiên, theo kết quả của một cuộc khảo sát vừa được tiến hành gần đây, trẻ em tại Mỹ và Anh đang muốn trở thành YouTuber nhiều hơn là trở thành phi hành gia. Cuộc khảo sát được tiến hành bởi Harris Poll, đại diện cho Lego, chi ra rằng số trẻ em tại Mỹ và Anh muốn trở thành ngôi sao YouTube hoặc vlogger nhiều gấp 3 lần so với những em muốn làm phi hành gia.
Cuộc khảo sát được tiến hành trên 3000 trẻ em trong độ tuổi từ 8 tới 12 tại Trung Quốc, Anh, Mỹ và các em phải chọn 5 nghề nghiệp mà các em muốn làm trong tương lai: phi hành gia, nhạc sĩ, vận động viên thể thao chuyên nghiệp, giáo viên và YouTuber/vlogger. Trong khi lựa chọn hàng đầu của trẻ em Anh/Mỹ là YouTuber/vlogger thì có tới 56% trẻ em Trung Quốc muốn trở thành phi hành gia.
Mặc dù kết quả của cuộc khảo sát này không chính xác với trẻ em toàn cầu nhưng nó phản ánh xu hướng của Generation Z (Thế hệ Z). "Mỗi lần tôi ghé thăm các ngôi trường, điều được nói nhiều nhất từ 90% trẻ em là: "Tôi muốn trở thành một YouTuber"", ngôi sao YouTube DeStorm Power chia sẻ. "Họ muốn trở thành một ngôi sao truyền thông xã hội hơn những công việc khác".