Hai nam sinh là Thân Thế Công và Trương Phi Hùng, học sinh lớp 12 Chuyên Vật lý, Trường THPT Chuyên Bắc Giang đoạt Huy chương Vàng (HCV) và Huy chương Đồng (HCĐ) tại kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 tại Malaysia.

Cuộc thi Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 24 được tổ chức tại Malaysia từ ngày 3 đến 10/6, với 208 thí sinh đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các thí sinh dự thi phải trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực nghiệm, mỗi bài thi diễn ra trong vòng 5 tiếng.

huychuong.jpg
Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự Olympic Vật lý châu Á năm 2024, (trái qua phải): Nguyễn Thành Duy, Hà Duyên Phúc, Nguyễn Thế Quân, Trương Phi Hùng , Nguyễn Nhật Minh, Hoàng Tuấn Kiệt, Thân Thế Công, Trần Vũ Lê Hoàng.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 8 học sinh tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á (APhO) năm 2024. Đặc biệt, cả 8 em dự thi đều giành được huy chương gồm 1 HCV, 1 HCB, 6 HCĐ. Trong đó, tỉnh Bắc Giang có 2 em học sinh là Thân Thế Công và Trương Phi Hùng đã giành HCV và HCĐ. 

Cả hai em đều là học sinh lớp 12 Chuyên Vật lý, Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Cuối tháng 7 tới, hai em Thân Thế Công và Trương Phi Hùng là 2 trong 5 học sinh xuất sắc nhất tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế tổ chức tại Iran.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang chúc mừng và biểu dương kết quả hai em Thân Thế Công và Trương Phi Hùng đã đạt được, đồng thời khẳng định thành tích này góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của tỉnh Bắc Giang với bạn bè trong nước và quốc tế. 

Thành tích của hai nam sinh đã truyền cảm hứng cho các thế hệ học sinh mai sau nói riêng và toàn thể người dân tỉnh Bắc Giang nói chung không ngừng học tập, noi theo.

Tại buổi gặp mặt, em Thân Thế Công bày tỏ lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh, thành phố Bắc Giang, Sở GD-ĐT, doanh nghiệp và thầy cô, bạn bè đã luôn quan tâm, động viên, tạo động lực giúp em nỗ lực học tập và đạt được nhiều kết quả. Thời gian tới, em hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đạt được thành tích cao hơn nữa trong kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế tổ chức tại Iran sắp tới.