Không ít người từng mơ ước có thể trèo cây và nhảy từ cành này sang cành khác như Tarzan, nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Edgar Rice Burroughs. Và điều này sẽ không còn ở trong trí tưởng tượng, nếu bạn có cơ hội ghé thăm thành phố Barcelona xinh đẹp và chi khoảng 10 euro (230 ngàn đồng) cho khóa học “Phong cách Tarzan” với một anh chàng đặc biệt. Tuy nhiên, để có như kỹ năng thuần thục như nhân vật nổi tiếng trong truyện, du khách sẽ cần thời gian luyện tập về sau.

“Chúng tôi di chuyển như động vật, từ nhánh này sang nhánh cây khác. Đây cũng như những hoạt động trong một bộ môn thể thao, nhưng được kết nối và hòa mình vào thiên nhiên”, 'Tarzan của Barcelona' trả lời các phóng viên địa phương trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Anh chàng 'Tarzan đời thực', tên thật là Víctor Manuel Fleites, đã trở nên nổi tiếng sau khi tổ chức các khóa học ở Parque de la Ciudadela, Barcelona. Víctor ban đầu phải tìm những khu vực có các cành cây thích hợp để leo và đu dây nhưng vẫn đảm bảo được an toàn cho bản thân cũng như du khách.

Các bài tập trong khóa học không chỉ thiên về các bài tập thể chất. Chúng là sự kết hợp giữa các bộ môn thể thao và tinh thần được thiết kế để đưa các học viên đến gần hơn với một loại hình vận động mà chúng ta gần như đã lãng quên.

Mặc dù, cộng đồng học viên và du khách thích thú với hoạt động này ngày một đông nhưng cũng có không ít ý kiến trái chiều về tính an toàn của nó.

“Những người chỉ trích nên đến đây và thử trải nghiệm. Leo cây và đu dây về bản chất là một kiểu chuyển động tự nhiên của con người mà thôi”, anh Víctor cho biết.

Đỗ An (Theo OC)