- Lúc nào em cũng sống trong sự chê bai, điều khiển của cô ấy. Thế mà, không hiểu sao em vẫn yêu cô ấy.

TIN BÀI KHÁC

Bạn gái của em lúc nào cũng muốn thay đổi em. Tất cả mọi chuyện, từ ăn uống sinh hoạt đến giao tiếp, kết bạn…, cô ấy đều can thiệp và muốn em làm theo ý cô ấy. Chưa bao giờ em làm việc gì mà cô ấy hài lòng.

Lúc nào em cũng sống trong sự chê bai, điều khiển của cô ấy. Thế mà, không hiểu sao em vẫn yêu cô ấy.

Em phải làm sao để bạn gái mình bớt chê bai, phàn nàn?

(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Chào em, chị rất muốn biết hai em yêu nhau đã lâu chưa? Vì sao em lại yêu cô gái ấy, dù cho cô ấy có rất nhiều biểu hiện cho thấy tình cảm với em chỉ ở mức “vừa vừa”…

Theo chị thấy, bạn gái em đang xem em như người để cô ấy hành hạ, cải tạo tùy theo ý thích, cảm hứng của cô ấy. Quan hệ của em có phải là quan hệ tình cảm yêu đương hay là sự hành hạ bản thân?

Vẫn biết rằng yêu nhau là cùng nhau góp ý để cả hai cùng tiến bộ và hòa hợp dần với nhau. Tuy nhiên, việc mong muốn em trở thành một người khác – không – phải – em như bạn gái em đang làm là điều không thể chấp nhận được!

Nhưng tại sao em lại bị cuốn hút bởi mẫu phụ nữ như thế? Tình yêu có nhiều điều thật khó lí giải, song chị nghĩ có lẽ em bị ảnh hưởng từ mối quan hệ trong gia đình ở quá khứ (có thể do cách ứng xử của bố mẹ với nhau, hoặc một mô thức gia đình nào đó từng gây ấn tượng mạnh với em) và em đang cố gắng thoát ra khỏi điều đó nhưng chưa tìm thấy lối ra.

Điều chị muốn nói nhất với em lúc này là em hãy kết thúc ngay mối quan hệ này, chữa lành những thương tổn cảm xúc của mình và lấp đầy năng lượng nội tâm. Khi nào em cảm thấy yêu thương, trân trọng bản thân mình hơn, em sẽ ít có xu hướng bị hấp dẫn bởi mẫu phụ nữ không tôn trọng hoặc không biết cách yêu thương em.

Chúc em mọi điều tốt lành!

Chị Ban Mai

Gặp những tình huống tâm lí khó xử, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia để tư vấn giúp bạn.