-Trước đây, vai trò của người nổi tiếng trong các doanh nghiệp thường chỉ dừng lại ở mức độ tượng trưng như đại diện hình ảnh hay đại sứ thương hiệu thì giờ đây mọi chuyện đã khác. Nhiều sao Việt không những nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật mình theo đuổi mà còn rất giỏi với vai trò làm quản lý, điều hành công ty riêng.

Mai Thu Huyền


Không chỉ nổi tiếng với vai trò diễn viên, MC, người mẫu năm 2008 Mai Thu Huyền từng giữ vai trò Tổng Giám đốc của FPT Media với nhiệm vụ đưa đơn vị này phát triển thành một nhà sản xuất phim chuyên nghiệp. Hiện tại, chị đã thôi chức vụ này xong lại làm Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc công ty truyền thông do chị tự xây dựng.

Giáng My


Từ một nghệ sĩ piano, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My trở thành một "đại gia" trong showbiz Việt bằng sự thông minh và nhạy bén trong lĩnh vực kinh doanh. Hiện, Giáng My đang làm Giám đốc đối ngoại của tập đoàn truyền thông lớn của Thái Lan tại Việt Nam, đồng thời là chủ công ty truyền thông khác do chị tự thành lập.

Hà Kiều Anh


Trở thành Hoa hậu Việt Nam năm 16 tuổi, người đẹp này cũng đã trải qua cuộc hôn nhân đầy sóng gió. Nhưng bằng tài năng, không chỉ nổi tiếng trong giới showbiz, Hà Kiều Anh còn được biết tới với vai trò là Giám đốc PR cho tập đoàn lớn chuyên kinh doanh bất động sản, nhà hàng, khai thác mỏ.... Ngoài ra, người đẹp này còn là tổng Giám đốc của một công ty kinh doanh bất động sản.

Trương Ngọc Ánh


Hiện nay, cô đang giữ chức Giám đốc công ty in ấn và quảng cáo. Đồng thời, sở hữu một nhà hàng bán đồ ăn Hong Kong và một công ty chuyên nhập khẩu bột mì.

Lý Nhã Kỳ


Lý Nhã Kỳ nổi tiếng giàu có trong giới showbiz khi cô sở hữu chuỗi cửa hàng chuyên bán kim cương của thương hiệu nổi tiếng và nhiều nhà hàng ở TP.HCM. Với vai trò là đại sứ du lịch Việt Nam trong năm vừa qua, Lý Nhã Kỳ đã quảng bá du lịch Việt Nam rất tốt với bạn bè quốc tế.

Mỹ Tâm


Họa mi tóc nâu Mỹ Tâm không chỉ hát hay mà còn khá nhạy bén trong lĩnh vực kinh doanh. Mỹ Tâm hiện là Giám đốc công ty do chính mình xây dựng. Công ty của Mỹ Tâm chuyên tổ chức biểu diễn nghệ thuật, sản xuất mua bán mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách… kinh doanh nhà hàng và cả đầu tư xây dựng các khu vui chơi giải trí…

Nathan Lee


Không chỉ thành công khi lấn sân ca hát, chàng ca sĩ điển trai cùng mẹ điều hành khu resort ngay trên bờ biển Phú Quốc đầy thơ mộng. Không những thế, Nathan Lee vẫn âm thầm góp sức cải thiện bộ mặt thời trang Việt Nam bằng công việc Giám đốc sáng tạo tạp chí thời trang có tiếng.

MC đa tài Anh Tuấn hiện đang giữ chức Giám đốc công ty truyền thông lớn và là nhà sản xuất của các show diễn lớn như H-Artistry (2008, 2009), tour diễn MTV Exit tại 4 thành phố lớn tại Việt Nam, show diễn Chào năm mới truyền hình trực tiếp trên VTV3 với 23.000 khán giả, show diễn của nhóm Westlife tại VN...

Diễn viên Minh Tiệp


Ngoài đam mê nghiệp diễn, Minh Tiệp còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Hiện anh đang giữ chức Giám đốc công ty chuyên tổ chức sự kiện và đào tạo trong lĩnh vực diễn xuất.

Người mẫu Đức Tiến


Đức Tiến là một gương mặt thành công trên sàn catwalk, anh cũng đã trở thành một trong những cái tên quen thuộc không chỉ với khán giả yêu thời trang mà cả khán giả màn ảnh nhỏ. Không những thế anh còn mở công ty giải trí và làm giám đốc quảng cáo cho thương hiệu làm đẹp và áo cưới.

HK (tổng hợp)