Hoa hậu Mai Phương xuất hiện nổi bật trong những ngày cuối của nhiệm kỳ Hoa hậu Thế giới Việt Nam với diện mạo sang trọng, quyến rũ.
Người đẹp diện trang phục được nhà thiết kế Lê Ngọc Lâm sáng tạo riêng, lấy cảm hứng từ ngọn sóng để tôn vinh nét đẹp vừa mạnh mẽ vừa dịu dàng của nàng hậu.
Nhà thiết kế dùng vải lưới xuyên thấu tạo hình ở ngực để trông như có một lớp sóng cuộn dâng, ôm lấy thân hình mềm mại của người đẹp. 
Hoa hậu Thiên Ân mặc bộ đầm được liên tưởng đến con sóng cuộn trào ôm trọn bờ vai của người đẹp.

 

Phần điểm nhấn này, nhà thiết kế dùng hơn 200 chiếc gọng được gia cố bên trong, tạo nên sự chắc chắn nhưng vẫn mềm mại để miêu tả gợn sóng uốn lượn tinh tế với độ lớn nhỏ khác nhau. 
Diện bộ đầm xử lý từ hơn 200 mét vải lưới được cắt với hàng ngàn lớp rất nhỏ, tạo nên hình ảnh như nước biển tung bọt trắng xóa, hoa hậu Bảo Ngọc được khen như nàng công chúa bước ra từ cổ tích. 
Phần ngực váy được đính kết như vỏ sò ôm trọn vòng một, làm nổi bật nét quyến rũ của Hoa hậu Liên lục địa 2022. 
Với gout ăn mặc cá tính của Kiều Loan, NTK sáng tạo cho người đẹp váy với phần ngực được cách điệu, khoe lưng trần gợi cảm. 
Nhà thiết kế sinh năm 1990 sử dụng chất liệu lụa nhập dựng phom đuôi cá, giúp Kiều Loan tựa như một nàng tiên cá mềm mại, uyển chuyển.